Phá khóa, phóng uế bừa bãi tại nhà vệ sinh công cộng chưa hoạt động

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) mới đã được lắp đặt trên địa bàn Hà Nội do chậm mở cửa phục vụ nên xảy ra tình trạng người dân tự ý phá khóa vào trong phóng uế bừa bãi.

Hiện một số NVSCC đã lắp xong phần khung nhưng do đang vướng mắc về lắp đặt hệ thống điện, nước nên chưa thể mở cửa.
Đường dây điện bên ngoài nhà vệ sinh đang chờ để đấu nối
Tuy vậy, trong vài ngày qua đã xuất hiện tình trạng người dân tự ý phá khóa NVSCC để vào phóng uế bừa bãi gây tình trạng mất VSMT và mỹ quan đô thị. Điển hình là NVSCC nằm cạnh vườn hoa Nhà hát Lớn, sát phố Hai Bà Trưng mới được lắp đặt đang chờ được cung cấp điện để đi vào hoạt động nhưng trong vài ngày qua NVSCC này đã bị phá khóa, bên trong tình trạng phóng uế bừa bãi gây nên tình trạng mất vệ sinh, bốc mùi khó chịu tại khu vực này.
 Người dân đã phá khóa cửa NVSCC để vào phóng uế bừa bãi
Một người lái xe ôm tại khu vực vườn hoa cho biết, sở dĩ xảy ra tình trạng này là do một số người thấy nhà vệ sinh lắp đặt cả tháng trời nhưng liên tục khóa cửa, không cho sử dụng nên mới xảy ra tình trạng bừa bãi như vậy.
 Nhận được phản ánh Công ty Công ty CP truyền thông Vinasing đã thay khóa mới cho nhà VSCC
Trao đổi về tình trạng NVSCC hiện đại bị phóng uế bừa bãi gây phản cảm, ông Bùi Thái Song, Phòng Dự án Công ty CP Truyền thông Vinasing cho biết: "Nhà vệ sinh nằm trên đường Hai Bà Trưng vẫn chưa đi vào hoạt động vì chưa được cấp điện, một số thành phần nào đó đã phá khóa, phóng uế bữa bãi gây ảnh hưởng đến NVSCC, chúng tôi đã cho người đến kiểm tra và khắc phục tình trạng trên. Chúng tôi sẽ cho cấp điện vào nhà vệ sinh này nhanh nhất có thể để mở cửa phục vụ người dân”.
 Hiện NVSCC này đã được khắc phục tình trạng ô nhiễm
Theo kế hoạch xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng của UBND TP Hà Nội, trong giai đoạn 1 (quý I/2017), Vinasing sẽ lắp đặt 100 nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành; giai đoạn 2 (hết năm 2017), lắp đặt và hoàn thiện tiếp 150 nhà vệ sinh. Giai đoạn đến năm 2020 sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tế các huyện để hoàn thành dự án lắp đặt đủ số lượng nhà vệ sinh theo dự án và bàn giao đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần