Phá kỷ lục SEA Games, Ánh Viên giành HC Vàng thứ 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn bơi lội tại SEA Games 29, Ánh Viên tiếp tục được đặt kỳ vọng vàng cho Thể thao Việt Nam. Chiều tối nay, Ánh Viên đã giành được 2 tấm HCV ở nội dung 200m bơi ngửa nữ và 400m tự do.

Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được 1 tấm HCV ở nội dung 100m ngửa nữ và kỷ lục SEA Games, trong ngày thi đấu hôm qua (21/8).  

  

Ở nội dung 400m tự do, Ánh Viên tranh tài ở làn bơi số 4. Ánh Viên xuất phát tốt và vươn lên dẫn đầu, và như thường lệ, VĐV Việt Nam liên tục bỏ xa các đối thủ. Và Ánh Viên đã về nhất và giành tấm HCV với thành tích 4:10:96. Tuy nhiên cô đã không phá được kỷ lục cũ mình lập được ở nội dung này 2 năm về trước (4:08:66)

  

Ở chung kết 200m ngửa nữ: Cô bơi ở làn số 4, Ánh Viên bỏ rất xa các VĐV xếp sau tới hơn 4 giây. Và không nằm ngoài dự đoán Ánh Viên đã về nhất với thành tích 2:13:64 và giành tấm HCV. Thành tích này giúp Ánh Viên thiết lập kỷ lục mới ở SEA Games nội dung 200m bơi ngửa nữ, phá kỷ lục cũ của chính cô lập được ở SEA Games năm ngoái (2:14:12).

Chỉ sau 3 ngày thi đấu, một mình Ánh Viên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 3 tấm HCV nhưng khi được hỏi có mong muốn điều gì cho bản thân hay không, kình ngư trẻ chỉ nói: “Điều em mong muốn nhất cho bản thân là cố gắng tập luyện để có thể thi đấu tốt hơn.”

 Qua các kỳ SEA Games thành tích của Ánh Viên tiếp tục có những tiến bộ, không chỉ giành HCV trong ngày 22/8, Ánh Viên còn tiếp tục phá kỷ lục SEA Games.  Ánh Viên chắc chắn sẽ chưa dừng lại, những ngày tới “Tiểu tiên cá” hứa hẹn tiếp tục mang Vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần