Phát huy tinh thần “tuổi cao, trí càng cao”, góp phần xây dựng Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (19/3), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm và có buổi nói chuyện thân mật với hàng trăm hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thăng Long.

Được thành lập năm 1978, trong những năm qua, CLB Thăng Long đã trở thành nơi sinh hoạt, mái nhà chung của những cán bộ trung, cao cấp của T.Ư và TP Hà Nội sau khi hoàn thành nhiệm vụ, về hưu. Hiện tại, CLB duy trì nhiều nội dung hoạt động như: Thông tin thời sự chuyên đề; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện, xây dựng Đảng...; chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Ngoài ra, đông đảo hội viên của CLB đã tích cực tham gia công tác tại địa bàn nơi cư trú, đem sức lực, trí tuệ xây dựng chi, Đảng bộ cơ sở vững mạnh.
Phát huy tinh thần “tuổi cao, trí càng cao”, góp phần xây dựng Thủ đô - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị gặp mặt các thành viên CLB Thăng Long. Ảnh Thanh Hải
Đánh giá cao hoạt động, sự đóng góp của CLB đối với TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, hội viên CLB Thăng Long là hiện thân của những tấm gương "tuổi cao trí càng cao", "sống vui, sống khỏe, sống có ích". Sau khi hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, các cán bộ trung, cao cấp vẫn tiếp tục đóng góp trí tuệ, thể hiện rõ thông qua việc góp nhiều ý kiến tâm huyết vào công việc chung của Đảng, của TP.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng thông tin đến CLB Thăng Long về tình hình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP trong năm 2014. Theo đó, dù trong bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, Hà Nội vẫn giữ nhịp tăng trưởng cao, thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra, đời sống người lao động được đảm bảo. TP cũng hết sức chú trọng đến việc đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo.

Bí thư Thành ủy cho biết, TP đã tập trung đầu tư cho 2 xã Ba Vì (huyện Ba Vì) và An Phú (Mỹ Đức) với quyết tâm trong 2 năm sẽ thoát nghèo. Hay như 4 xã trước thuộc huyện Lương Sơn (Hòa Bình), sau khi hợp nhất cũng được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tốt hơn rất nhiều. “Đây chính là kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Bởi bên cạnh phát triển kinh tế, chúng ta cũng rất quan tâm nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân”, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định. Đồng chí cho rằng, những việc làm đảm bảo an sinh xã hội từ vật chất đến tinh thần chính là thành quả của sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của người dân.

Thông tin thêm về những kết quả TP đạt được trong năm 2014 về thực hiện văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, sự quyết tâm của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân đã tạo nên thành công bước đầu. Có những việc khó như quản lý đô thị, hay công tác dồn điền đổi thửa, nhưng nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động cùng với nhiều giải pháp cụ thể nên đến nay đều đạt kết quả tốt. Lãnh đạo TP cũng luôn lắng nghe dư luận, cái gì đúng sẽ quyết tâm làm, cái gì chưa phù hợp sẽ điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả, đồng thuận cao nhất.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, những kết quả trên càng đáng mừng hơn trong bối cảnh năm 2014 đầy khó khăn, với những thử thách chưa từng có khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển nước ta. Cả nước đấu tranh bằng nhiều biện pháp tập trung, sáng suốt, hiệu quả và đã đạt được hàng loạt yêu cầu: Vừa giữ vững độc lập chủ quyền, vừa nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Qua đó, còn thấy được bản lĩnh, tài năng xử lý tình hình của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như ý chí đại đoàn kết toàn dân mỗi người như một. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, trong thành tựu chung đó có đóng góp quan trọng của Thủ đô bằng rất nhiều giải pháp cụ thể, linh hoạt.

Nhấn mạnh năm 2015 có rất nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, Bí thư Thành ủy mong muốn các hội viên CLB Thăng Long sẽ phát huy trí tuệ, tâm huyết để có những đóng góp cụ thể từ báo cáo chính trị đến việc đánh giá, nhận xét tại nơi cư trú đối với các chức danh bầu vào cấp ủy. Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, bên cạnh việc yêu cầu các đảng bộ đánh giá đúng tình hình thực tế, công tác nhân sự cũng được đặc biệt chú trọng. “Đánh giá đúng rồi, nhưng các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới thực hiện hiệu quả đến đâu chính từ cán bộ. Ngoài tập thể cấp ủy là những người có năng lực, uy tín thì vai trò người đứng đầu càng phải cao, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, Bí thư Thành ủy nói.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy chúc Ban Chủ nhiệm, hội viên CLB Thăng Long dồi dào sức khỏe, trường thọ, gia đình hạnh phúc, phát huy tinh thần "tuổi cao trí càng cao", góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần