Hà Nội FC-Viettel: Phải chăng gió đã xoay chiều?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedoth- Trong 6 trận derby Hà Nội, Viettel duy nhất chỉ kiếm được 1 trận hòa với tỷ số 0-0, còn lại toàn thua. Nhưng lần nay, tuy được tính là đội khách nhưng Viettel lại đang có khả năng lần đầu tiên được tận hưởng niềm vui chiến thắng của một trận derby đáng xem bậc nhất sân cỏ Việt Nam.

Chủ nhà bất lợi
Hơn ai hết, HLV Trương Việt Hoàng đọc được tình cảnh, “tướng mới, quân chấn thương” của đối thủ. Việc không biết kìm chế khiến cho đội hình vốn đã mất Bruno Catanhede, Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu do chấn thương nay lại cộng thêm án kỷ luật 3 trận của Bùi Hoàng Việt Anh, 2 trận của Nguyễn Văn Quyết. Việc không có sự phục vụ của 5 ngôi sao trong thời điểm quyết định đã khiến cho tân HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu.
Chưa kể, tình trạng thể lực của Geovane Magno, Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng đang bỏ ngõ. Hậu vệ Lê Văn Xuân và Lê Xuân Tú đều phải tập riêng hôm 5/4, hai ngày trước khi gặp đương kim vô địch Viettel. Tiền đạo bất đắc dĩ Thành Chung đã không ghi bàn trong 5 trận đấu vừa qua, đơn giản là khi không có những đường kiến tạo tốt, kỹ thuật của một trung vệ không thể giúp anh vượt qua hàng phòng ngự đối phương.
 Vắng 9 cầu thủ trụ cột đá chính, CLB Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì lối đá cầm bóng, ban chuyền theo kiểu thêu hoa, dệt gấm hay từ bỏ sơ đồ 4-2-4-1 quen thuộc, chọn lối đá an toàn hơn? Ảnh CLB.
Moses Oloya, ngoại binh duy nhất đang phải gồng mình tuyến giữa và rất dễ lâm vào tình trạng cạn pin. Tuyến phòng thủ HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có Đỗ Duy Mạnh và Trần Văn Kiên đang hoạt động trơn tru. Các lão tướng như Lê Tấn Tài, Phạm Thành Lương hay chuyên gia dự bị như Phạm Đức Huy đang có cơ hội ra sân cùng Ngân Văn Đại ở biên phải. Nhưng phân phối sức của các cầu thủ như thế nào không phải là chuyện đơn giản, chỉ nội việc dùng Quang Hải sau chấn thương như thế nào là cả một vấn đề cần cân nhắc thấu đáo.
Liệu bung sức đá trận derby để quyết giành thắng lợi tạo đà tâm lý trước khi gặp HAGL, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch hay rập rình chờ cơ hội khi đối đầu với Trọng Hoàng và các cầu thủ Viettel. Vắng 9 cầu thủ trụ cột đá chính, CLB Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì lối đá cầm bóng, ban chuyền theo kiểu thêu hoa, dệt gấm hay từ bỏ sơ đồ 4-2-4-1 quen thuộc, chọn lối đá an toàn hơn?
Cơ hội cho “Cơn lốc đỏ”
Lịch thi đấu CLB Hà Nội phải gặp lần lượt 3 đội dẫn đầu là Viettel, Quảng Ninh và HAGL chỉ trong 12 ngày, một chặng "Tourmalet" không hề dễ. Muốn vào tốp 6, CLB Hà Nội cần giành 10 điểm trong 6 trận Viettel, Than Quảng Ninh (sân nhà), HAGL (sân khách), Bình Định, Sài Gòn (sân nhà), SLNA (sân khách) còn lại trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng. Nhìn vào lịch thi đấu, khán giả hâm mộ đội bóng Thủ đô lo lắng tân HLV Hoàng Văn Phúc trận derby này,  rất dễ lâm vào thế thua một trận đấu để thua cả mùa giải.
  Muốn giành được chiến thắng, điều đầu tiên là các cầu thủ Viettel phải giành sự tôn trọng cho đối thủ. Ảnh CLB Viettel.
Viettel trận này dù thiếu Khắc Ngọc, Đức Chiến nhưng lực lượng nội, ngoại binh rất ổn, dù Pedro Paulo và Bruno Matos để ngỏ khả năng ra sân. Bởi phong độ của Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng đều ổn định, tiền vệ Jakhongir đã hòa nhập rất tốt làm mềm hóa lối đá của đội bóng áo lính.Đây là trận derby mà các cầu thủ Viettel sẽ tăng tỷ lệ cầm bóng lên đáng kể thay vì chọn lối đá thiên về dùng thể lực, tốc độ.
Đúng như nhiều cổ động viên của “Cơn lốc đỏ”, muốn giành được chiến thắng, điều đầu tiên là các cầu thủ Viettel phải giành sự tôn trọng cho đối thủ. Tiếp đó, việc đã có 13 điểm đang đứng thứ 4 BXH thì đội khách có nhiều quyền lựa chọn hơn đối phương. Khai thác điểm yếu về quân số, phòng thủ chắc và tận dụng được sự bùng nổ của Caique, Hoàng Đức, Trọng Hoàng thì cơ hội giành thắng lợi của Viettel cao hơn bao giờ hết.