Phải tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp vận tải phát triển

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp tại Hội thảo về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 96/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, diễn ra tại Hà Nội sáng nay (21/8).

Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương chủ trì. Tham dự Hội thảo có ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp cũng như nhiều chuyên gia giao thông, chuyên gia kinh tế và luật sư.
 TS. Nguyễn Đình Cung chủ trì hội thảo.
Nội dung chính là thảo luận về kinh doanh vận tải bằng ô tô và nhận diện những bất cập của Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP; đồng thời đề xuất các kiến nghị sửa đổi văn bản hoặc tổ chức thực thi, qua đó giúp Chính phủ có quyết định phù hợp về việc ban hành Dự thảo Nghị định thay thế Nghi định 86.
Phát biểu đóng góp ý kiến trong hội thảo, nhiều chuyên gia kinh tế, chuyên gia giao thông cũng như đại diện các doanh nghiệp vận tải đều có chung ý kiến là Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 còn nhiều bất cập, đặc biệt là việc đưa ra quá nhiều điều kiện mang tính chất trói buộc, không tạo điều kiện cho sự phát triển của kinh doanh vận tải bằng ô tô cũng như áp dụng công nghệ vào ngành vận tải.
Đại diện các doanh nghiệp đề nghị cơ quan soạn thảo Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 mà cụ thể là Bộ GTVT cần xem xét lại những điều kiện, quy định không phù hợp để thay đổi hoặc cắt bỏ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô có môi trường thuận lợi để phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần