Phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng qua tổng đài 1022

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin liên quan đến tour, tuyến và phản ánh chất lượng dịch vụ của khách sạn, nhà hàng, quán ăn thông qua số điện thoại đường dây nóng 1022.

 Phản ánh dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng qua tổng đài 1022
Số điện thoại đường dây nóng thông qua tổng đài 1022 được 3 đơn vị của TP Đà Nẵng cùng ký kết trong bản Quy chế phối hợp hỗ trợ du khách, bao gồm: Trung tâm xúc tiến Du lịch, Tổ phản ứng nhanh Du lịch (thuộc Sở Du lịch) và Trung tâm thông tin dịch vụ công (thuộc UBND TP). Theo quy chế phối hợp, 3 bên thống nhất và sử dụng duy nhất số điện thoại đường dây nóng 1022 nhằm cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách trong trường hợp khẩn cấp. 
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, tổng đài 1022 sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin trực tiếp từ người dân và du khách khi có bất cứ sự việc xảy ra đối với các hoạt động liên quan đến du lịch.

Tổng đài 1022 sẽ trực tiếp xử lý những thông tin cho du khách về địa điểm, hành trình, tour tuyến, các dịch vụ du lịch… còn lại những việc khẩn cấp không nằm trong khả năng xử lý của tổng đài như: Mất tài sản, chặt chém, đeo bám khách hay những rủi ro như chết người, tai nạn, gây rối trật tự công cộng… xảy ra tại các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng thì tổng đài sẽ thông báo cho Tổ phản ứng nhanh hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách, hai đơn vị này sẽ có trách nhiệm liên lạc, trực tiếp gặp du khách để xử lý và báo cáo lại kết quả về tổng đài để tổng hợp.

Đối với việc xử phạt các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch vi phạm Trung tâm hỗ trợ du khách và Tổ phản ứng nhanh không có trách nhiệm xử phạt, nhưng đây sẽ là đầu mối để thông báo nhanh đến các lực lượng chức năng có liên quan để cùng xử lý.

“Tổ phản ứng nhanh bao gồm 18 đơn vị sẽ liên kết trực tiếp với các ngành chức năng của TP như: Thanh tra các Sở, Quản lý thị trường, Y tế, Công an, An ninh hàng không, An ninh Cảng, các quận, huyện… Ví dụ liên quan đến việc “chặt chém” du khách thì Tổ phản ứng nhanh sẽ thông báo và trực tiếp làm việc với Quản lý thị trường để tiến hành xử phạt”, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho biết thêm.

Ngoài ra, thông qua tổng đài 1022 người dân và du khách có thể đóng góp những ý kiến của mình đối với ngành du lịch và công tác quản lý dịch vụ du lịch của TP Đà Nẵng. Từ năm 2013 đến nay, với các quầy thông tin du lịch, Trung tâm hỗ trợ du khách của Đà Nẵng đã tư vấn, cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại cho khoảng 230.000 lượt khách bằng nhiều hình thức, hotline, tư vấn trực tiếp, email…

Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng nhanh, xấp xỉ 20%/năm, kéo theo đó là các hoạt động liên quan đến kinh doanh và dịch vụ du lịch cũng được mở ra ngày càng nhiều. Mặc dù TP đã siết chặt công tác quản lý các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhưng vẫn còn xảy ra một số trường hợp không minh bạch về giá dịch vụ, gây bức xúc cho du khách.

Trước những sự việc xảy ra làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng, Sở Du lịch TP kỳ vọng thông qua Quy chế và sự phối hợp hỗ trợ du khách, sẽ đẩy mạnh xây dựng TP trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh trong mắt khách du lịch. Quy chế này chính thức có hiệu lực từ ngày 8/3/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần