Phấn đấu hoàn thành GPMB dự án đường Trường Chinh nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng trong tháng 8

Nguyễn Quỳnh Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) tại “nút thắt cổ chai” trên đường Trường Chinh đến nay vẫn chưa được hoàn thành đã gây ra điểm "nóng" trong tắc nghẽn giao thông tại đây. Người tham gia giao thông mong dự án sớm được triển khai để tạo sự thông thoáng trong tham gia giao thông.

Dự án đường vành đai 2, đường Trường Chinh (nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng) là một trong những tuyến đường huyết mạch, thường xuyên có mật độ phương tiện qua lại rất đông. Dự án đường vành đai 2 được khởi công từ tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng. Dự án mở rộng đường ban đầu được dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng lại không hoàn tất được việc công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) bị chậm tiến độ.
 Đường Trường Chinh vẫn đang trong giai đoạn GPMB. 
 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến giữa tháng 7 năm 2018 nhiều công trình nằm trên mặt bằng để mở rộng đường Trường Chinh vẫn còn nằm im ắng. Nhiều thiết bị máy móc dùng để tháo dỡ công trình tại đây cũng nằm phơi sương, phơi nắng không thực hiện công việc theo quy định.

 Nhiều thiết bị tháo dỡ công trình đang nằm phơi sương, phơi nắng.

Ông Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân cho biết: Dự án đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) Đường Trường Chinh - một đoạn tuyến vành đai 2 có vai trò rất quan trọng kết nối các khu vực trung tâm thành phố. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, thành phố đã triển khai dự án mở rộng tuyến đường này. Xác định tầm quan trọng của dự án nên việc GPMB đã được quận Thanh Xuân thực hiện quyết liệt và đã xong từ hơn 2 năm trước. Hiện nay dự án này đang còn vướng mắc ở một số hộ dân chưa di dời ở quận Đống Đa.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về công tác GPMB dự án thuộc quận Đống Đa, ông Phùng Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Phương Mai khẳng định việc GPMB liên quan tới các hộ dân thuộc phường Phương Mai sẽ hoàn thành xong vào cuối tháng 7/2018.
Qua tìm hiểu được biết, khối lượng GPMB lớn hiện nay trên địa bàn quận Đống Đa nằm ở phường Khương Thượng.
Một cán bộ lãnh đạo cấp phòng của UBND quận Đống Đa cho phóng viên biết: Thời điểm hiện tại UBND quận Đống Đa đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện GPMB. Các cơ quan chức năng của quận Đống Đa đang tích cực vận động, tuyên truyền các hộ dân thuộc diện phải GPMB. Quận Đống Đa phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác GPMB dự án đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng trong tháng 8 tới.
Dự án đường vành đai 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, ùn tắc cả vào giờ thấp điểm. Hoàn tất công đoạn GPMB là cơ sở để công trình triển khai thi công, đưa tuyến đường vào sử dụng là mong mỏi của mỗi người dân khi qua đây. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần