Phấn đấu thành lập tổ chức Công đoàn ở 100% DN có từ 25 công nhân lao động

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, ngày 25/4, Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Tại buổi họp báo thông tin kết quả Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI do LĐLĐ TP tổ chức, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Đại hội XVI Công đoàn TP Hà Nội đã đề ra 15 chỉ tiêu. Trong đó, phấn đấu đến cuối năm 2022 thành lập được tổ chức Công đoàn ở 100% DN có từ 25 CNLĐ trở lên. Phấn đấu triển khai xây dựng từ 1 đến 2 thiết chế văn hóa của tổ chức Công đoàn tại KCN&CX trên địa bàn TP. 100% công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực nhà nước và 85% trở lên CĐCS ngoài khu vực nhà nước thành lập được Ban Nữ công quần chúng.
Cùng với đó, phối hợp thực hiện để 100% LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý, khởi kiện và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) tại Tòa án. Phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra từ 150 đến 200 đơn vị, DN có sử dụng lao động về thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ…

Trên cơ sở đó, Đại hội đã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Trong đó, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; Tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại…

“Điểm mới của Đại hội năm nay chính là cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TP với các đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP khóa XVI và các công nhân, người lao động trong khu chế xuất. 54 nội dung với 6 nhóm vấn đề đã được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trả lời một cách thấu đáo, tạo sự phấn khởi, động lực cho người lao động yên tâm, ổn định làm việc”, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần