Phấn đấu tỷ lệ nợ bảo hiểm ở mức 2,5 - 2,9%

Diệu Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ công tác trong năm 2017, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, TP tập trung thực hiện một số nội dung, công việc trọng tâm.

Trong đó, tập trung mọi nguồn lực để đôn đốc kiểm tra, thanh tra, đặc biệt là thanh tra đột xuất các đơn vị sử dụng lao động nợ đọng từ 3 tháng trở lên, phải đóng đủ BHXH, BHYT, BHTN trước thời điểm 31/12/2017; phấn đấu giảm tỷ lệ nợ gối đầu sang năm 2018 trong khoảng 2,5 đến dưới 3%. In, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT đã đồng bộ theo mã số BHXH.
Đảm bảo 100% người tham gia BHYT đã được đồng bộ có mã số BHXH cấp thẻ BHYT mới. Tập trung tuyên truyền cho đơn vị sử dụng lao động và người dân được biết những nội dung mới trong quy định của Bộ luật Hình sự có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018 liên quan đến việc vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền cho các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng lao động và người lao động được biết về ý nghĩa và mục đích của việc trả sổ BHXH, cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đúng quy định của Luật BHXH, Luật BHYT.

Khẩn trương triển khai các đoàn thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Vụ Thanh tra – Kiểm tra và Ban Thu tại các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ đến hết năm 2017 ở mức 2,5 - 2,9%. Tập trung, quyết liệt trong công tác cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH; đảm bảo 100% người tham gia BHYT đã được đồng bộ với dữ liệu hộ gia đình được cấp thẻ BHYT mới, không chờ danh sách phê duyệt của UBND tỉnh đối với các nhóm đối tượng được Ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ mức đóng; hoàn thành việc in và trả thẻ BHYT cho người tham gia trước ngày 1/1/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần