Phần Lan muốn chuyển giao công nghệ bảo đảm VSATTP cho Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/3, tiếp kiến Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, ông Asko Peltola - Thủ hiến...

Kinhtedothi - Chiều 2/3, tiếp kiến Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, ông Asko Peltola - Thủ hiến vùng Nam Ostrobothnia (Cộng hòa Phần Lan) cho biết, tham gia đoàn công tác có các chuyến gia hàng đầu đến từ Trường Đại học Helsinki về lĩnh vực sinh học, chế biến cung ứng công nghệ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho thực phẩm, nông sản.

Thủ hiến Asko Peltola bày tỏ ấn tượng phát triển Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, đặc biệt Việt Nam là đất nước có nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, được ưu chuộng trên thế giới, và Hà Nội cũng là thị trường lớn. Trong khi vùng Nam Ostrobothnia có thế mạnh và kinh nghiệm về công nghiệp chế biến thực phẩm, đạt trình độ cao, đó là lý do để các chuyên gia cũng như hai TP tìm cơ hội hợp tác, đầu tư chuyển giao công nghệ, kỹ thuật các lĩnh vực trên.

 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tiếp đoàn đại biểu TP Ostrobothnia (Phần Lan).
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tiếp đoàn đại biểu TP Ostrobothnia (Phần Lan).
Hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, trong những năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề bảo đảm môi trường, VSATTP, công nghệ sinh học trong sản xuất, chế biến nông sản thực phẩm.

Nhất trí cao với đề xuất của Thủ hiến Asko Peltola, Chủ tịch TP đề nghị, hai bên sớm bắt tay hợp tác vào những đề án, chương trình cụ thể, đồng thời giao cho Đại sứ Phần Lan ở Việt Nam và Sở Ngoại vụ Hà Nội làm đầu mối để kết nối các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan thực hiện các nội dung trên.

Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo chân thành cảm ơn những tình cảm và sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và Nhân dân Phần Lan trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời đề nghị, phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai bên cần tăng cường mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thương mại, du lịch, xử lý môi trường…, là những lĩnh vực Phần Lan có thế mạnh.

Thủ hiến Asko Peltola, chân thành cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo TP và nhất trí cao với các nội dung tại buổi làm việc, đồng thời cam kết, trở về Phần Lan sẽ kêu gọi các chuyên gia, nhà đầu tư tìm đến Hà Nội triển khai các nội dung trên. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần