Phần mềm livestream vô địch cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài giải thưởng 200 triệu đồng, phần mềm vô địch cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020” - GoStream sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 tổ chức tại Mỹ.

Trong sáng nay (29/11), GoStream - nền tảng hỗ trợ cho người dùng Livestream, giành giải Nhất trong vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020”. Bên cạnh giải thưởng 200 triệu đồng, GoStream sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 tổ chức tại Mỹ.

Được biết, GoStream là phần mềm có nhiều tính năng tiện ích gồm livestream từ video có sẵn giúp tiết kiệm được thời gian. Người xem có thể bình chọn trực tuyến, giúp tăng sự tương tác. Đồng thời phần mềm thiết kế trò chơi trực tuyến để kích thích sự tham gia của người xem, thu hút lượng tương tác trên các trang.

 Đại diện GoStream nâng cao cúp vô địch
Qua GoStream, các nhà bán hàng dễ dàng tạo nên các kênh bán hàng online tương tự như mô hình Shopping TV với chi phí rẻ (từ 100.000 đồng/tháng trở lên) dựa trên hạ tầng các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, Yotube, Twitter.

CGO Phạm Ngọc Duy Liêm, đại diện GoStream cho biết: Ứng dụng hiện đang có hơn 700.000 người dùng với 10.000 người dùng thực hiện livestream bán hàng mỗi ngày. Năm 2019, GoStream được Facebook đưa vào danh sách một trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.

Theo Ban Tổ chức, Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về EM&AI (giải pháp AI tự phục vụ toàn diện nhằm hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng Việt Nam) và Edulive (Nền tảng giáo dục trực tuyến ứng dụng công nghệ).

Ngoài ra, đội HaSu (nền tảng ứng dụng sức khỏe, học tập, giải trí cho người lớn) được SunShine Holding trao suất đầu tư vốn mồi 500 triệu đồng. Ba đội được lựa chọn tham gia ghi hình chương trình Sharktank Việt Nam: Đội CNV Loyalty, MedOn và đội EM&AI.

Cuộc thi trên diễn ra trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Startup World Cup, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam - Startup Vietnam Foundation (SVF) và một số đơn vị đồng tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần