Phản pháo của Nga khi bị Mỹ cáo buộc "tuồn" công nghệ tên lửa cho Triều Tiên

Hương Thảo (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trích liên quan đến mối quan hệ Nga - Triều được đưa ra trong bản đánh giá phòng thủ tên lửa mà ông Trump công bố hôm 17/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố báo cáo mới tại Lầu Năm Góc hôm 17/1. 
Đặc phái viên Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora hôm nay (18/1) tuyên bố: "Các cáo buộc chống lại Nga về việc Triều Tiên mua công nghệ tên lửa và phòng không từ chúng tôi là hoàn toàn không có cơ sở".
Phản ứng này được cho là đề cập đến một nội dung trong đánh giá phòng thủ tên lửa mới của Mỹ vừa được công bố hôm 17/1, rằng "Triều Tiên đã có được công nghệ phòng thủ tên lửa của Nga và đang phát triển khả năng phòng thủ tên lửa di động riêng...Dù được sản xuất tại bản địa, hệ thống đánh chặn và radar của họ có chung điểm tương đồng với các hệ thống của Nga".
Ông Matsegora nói thêm: "Mỹ, bằng những cách không công bằng, đang cố gắng biện minh cho các chính sách gây bất ổn trong lĩnh vực an ninh quốc tế".
Theo Sputnik, kế hoạch mới của Bộ Quốc phòng Mỹ là nhằm tăng cường và mở rộng khả năng phòng thủ tên lửa của Mỹ trên bộ, trên biển và trong không gian trong bối cảnh lo ngại có thể gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân với Nga và Trung Quốc. Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rood trả lời báo giới hôm 17/1 rằng các hệ thống hỗ trợ tên lửa của Triều Tiên vẫn đang được sản xuất và phát triển một cách tinh vi, buộc Washington phải có những phản ứng mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Đáng chú ý khi bài phát biểu của Tổng thống Trump hôm 17/1 tại Lầu Năm Góc đã xếp Triều Tiên là một mối đe dọa đặc biệt đang hiện hữu - động thái đưa ra chỉ 7 tháng sau khi ông tuyên bố mối đe dọa mà Bình Nhưỡng gây ra đã được loại trừ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần