Phần thi độc đáo nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Như Hương (Theo Missosology, SF)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như phần thi trang phục áo tắm được coi là phần thi nóng bỏng nhất tại các cuộc thi người đẹp thì phần thi trang phục dân tộc lại được đánh giá là phần thi vui mắt, bất ngờ nhất mà các thí sinh mang lại.

Bởi trang phục dân tộc không chỉ được thiết kế cầu kỳ, bắt mắt mà còn cần tới sức khỏe, độ bền bỉ của thí sinh khi trình diễn để chinh phục ban giám khảo. Đối với các khán giả yêu thích cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016, phần thi trang phục dân tộc năm nay được các thí sinh thể hiện khá đa dạng, rực rỡ.
 
Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Á hậu Đặng Thị Lệ Hằng cũng đã ra mắt khán giả thế giới trong trang phục dân tộc mang tên “Nàng Mây”của Thái Trung Tín. Ngay từ khi nằm trên bản vẽ, đây được đánh giá là một tác phẩm độc đáo với ý tưởng sáng tạo mang tính văn hóa và giá trị thẩm mỹ cao. "Nàng Mây" lấy ý tưởng “Cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị” và từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.
 
Những chiếc lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại, những chiếc lờ tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Nghệ thuật đan lát thể hiện qua trang phục chứng minh cho tiềm năng cải thiện, phát triển đột phá về mọi mặt của những nghề thủ công truyền thống lâu đời Việt Nam.
 
Để hoàn thành tác phẩm này, Trung Tín gặp không ít khó khăn trong mọi công đoạn thực hiện. Đặc biệt là khâu tính toán kết cấu trang phục sao cho từng mảnh ghép nhỏ trùng khớp, vừa khít với nhau và chất liệu mây tre thật sự toát ra được nét đẹp riêng biệt, đặc sắc. Suốt quá trình, Trung Tín phải liên tục đi đến các địa điểm như: Hóc Môn, Bình Dương để thực hiện đan kết sản phẩm như hình dáng, kích thước mong muốn.
Một điều đặc biệt, đông đảo khán giả quốc tế cũng dành sự yêu mến cho bộ trang phục "Nàng Mây". Ngay từ khi Lệ Hằng bước ra sân khấu, nhiều khán giả hô vang "Việt Nam", "Lệ Hằng" tạo nên một không gian vô cùng hào hứng. Đại diện Việt Nam bình tĩnh thể hiện tinh thần trang phục dân tộc từ nhiều góc cạnh và không quên tạo uy quyền bằng cách nhấn mạnh chiếc gậy xuống sân khấu. Tất cả tạo nên một phần trình diễn trang phục dân tộc mãn nhãn, đầy cảm xúc khó quên của đại diện Việt Nam trên sân khấu Miss Universe.

Năm 2015, bộ trang phục mang hình ảnh của chiếc taxi đã giúp thí sinh đến từ Thái Lan đã giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2015).
 
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng hình ảnh thí sinh trong phần thi trang phục dân tộc tại đêm bán kết tối 26/1: