Liên Hợp quốc bác chỉ trích của Nga khi cho rằng phớt lờ việc Mỹ trì hoãn cấp visa

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Liên Hợp quốc (LHQ) nói rằng Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã nhiều lần bày tỏ quan ngại với Washington về việc trì hoãn cấp visa cho các quan chức của Nga và các quốc gia khác.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.
Người phát ngôn của LHQ Stephane Dujarric hôm 26/12 bác chỉ trích của Moscow nói rằng tổ chức này phớt lờ việc Washington cố tình kéo dài việc cấp visa cho các quan chức Nga đến Mỹ dự các phiên họp của LHQ.
Ông Dujarric cho biết, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, đã nhiều lần bày tỏ quan ngại với Washington về trì hoãn cấp visa cho các quan chức đến từ Nga và các quốc gia khác.
Trong nhiều tháng, Tổng thư ký và Luật sư Pháp lý của Liên Hợp Quốc đã liên tục truyền đạt mối quan tâm của họ và vị trí pháp lý của Tổ chức tới các đại diện cấp cao của nước chủ nhà, phát ngôn viên của Keith U.N Stephane Dujarric nói trong một tuyên bố.
Người phát ngôn Dujarric khẳng định Tổng thư ký Guterres và quan chức của LHQ đang theo dõi sát vấn đề này.
Báo cáo mới nhất của Ủy ban về quan hệ với Mỹ của LHQ lưu ý rằng các quốc gia khác, gồm: Trung Quốc, Triều Tiên, Iran, Syria và Cuba cũng khiếu nại về việc trì hoãn cấp visa của Mỹ.
Moscow cho rằng Washington đã cố tình trì hoãn việc cấp visa cho phái đoàn Nga, một động thái mà Nga đánh giá là có thể gia tăng căng thẳng giữa 2 bên.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc Tổng thư ký LHQ "nhắm mắt làm ngơ" khi Mỹ hoãn cấp visa cho các quan chức Nga làm việc tại trụ sở của tổ chức này ở New York.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong một thông báo cho biết một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng của nước này, những người có kế hoạch tới cơ quan thư ký của LHQc đã phải chờ "hàng tháng" để được cấp visa.
Nga đã triệu tập một quan chức cấp cao Mỹ hồi tháng 9 vừa qua để phản đối động thái mà nước này cho là không thể chấp nhận được khi Washington từ chối cấp visa cho phái đoàn Nga tham dự kỳ họp của Đại Hội đồng LHQ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần