Phản ứng của Trung Quốc sau vụ khủng bố lãnh sự quán ở Pakistan khiến 4 người chết

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, Trung Quốc "lên án mạnh mẽ" cuộc tấn công và yêu cầu Pakistan thực hiện các biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho công dân Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh: "Trung Quốc mạnh mẽ lên án bất kỳ vụ tấn công bạo lực nào chống lại các cơ quan ngoại giao và yêu cầu Pakistan thực hiện các biện pháp thiết thực để đảm bảo an toàn cho các công dân và tổ chức của Trung Quốc tại nước này".
Trung Quốc lên án mạnh mẽ cuộc tấn công vào Lãnh sự quán nước này tại TP Karachi, Pakistan.
Cảnh sát trưởng TP Karachi Ameer Sheikh cho biết, 3 kẻ tấn công vũ trang đã cố gắng xông vào lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Karachi sáng 23/11, giết chết 4 người.
Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi nói rằng toàn bộ 21 nhân viên làm việc trong Lãnh sự quán Trung Quốc đều an toàn và đã được chuyển đến một địa điểm an toàn hơn.
Ngoại trưởng Pakistan cho biết, 3 kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt trong vụ khủng bố này.
Quân đội Giải phóng Balochistan (BLA) - một nhóm ly khai, đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công này cùng hình ảnh về 3 người đàn ông chưa xác nhận danh tính cùng thông điệp: "Karachi: Những người tử chiến của BLA tấn công đại sứ quán Trung Quốc tại Karachi".
An ninh đã ngay lập tức được tăng cường tại các lãnh sự quán trên khắp Karachi, theo giới chức địa phương.
2 trong số 4 nạn nhân thiệt mạng là nhân viên cảnh sát mặc đồng phục, theo ông Seemi Jamali - Trưởng phòng cấp cứu tại Bệnh viện Jinnah. Không có công dân Trung Quốc nằm trong số những người thiệt mạng, bệnh viện cho biết.
Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã lên án vụ tấn công, yêu cầu một "cuộc điều tra đầy đủ". Trong tuyên bố của mình, Thủ tướng Khan gọi đây là "một phần của âm mưu chống lại hợp tác kinh tế và chiến lược giữa Pakistan và Trung Quốc".
"Tuy nhiên, những sự cố như vậy sẽ không bao giờ có thể làm suy yếu mối quan hệ Pakistan - Trung Quốc, điều mà lớn lao hơn cả dãy Himalaya và sâu hơn cả biển Ả Rập", Thủ tướng Pakistan khẳng định.
Karachi, TP lớn nhất của Pakistan và là một trung tâm tài chính, đã chứng kiến nhiều vụ khủng bố trong những năm gần đây.
Cùng ngày, Ấn Độ đã lên án cuộc tấn công vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Karachi và tuyên bố rằng không có gì có thể bào chữa cho hành vi bạo lực như vậy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần