Phản ứng cứng rắn của Mỹ về điều kiện để đàm phán hạt nhân của Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố các nỗ lực ngoại giao của nước này sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Ngày 19/4, Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông sẽ tiếp tục dẫn đầu các cuộc đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân với Triều Tiên mặc dù trước đó Bình Nhưỡng kêu gọi thay thế ông.

 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lên tiếng về điều kiện để đàm phán hạt nhân của Triều Tiên.

“Không có gì thay đổi cả. Chúng tôi tiếp tục làm việc để đàm phán. Tôi vẫn phụ trách nhóm đàm phán. Tổng thống Donald Trump chịu trách nhiệm về nỗ lực chung” – ông Pompeo nói tại một cuộc họp báo ở Washington.

Ngoại trưởng Pompeo cũng khẳng định nhóm đàm phán của Mỹ và Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ tiếp tục dẫn dắt các nỗ lực của Mỹ để đạt được việc phi hạt nhân hóa  mà Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cam kết thực hiện hồi tháng 6 năm ngoái.
Ngoại trưởng Mỹ nói rằng ông tin rằng vẫn có một “cơ hội thực sự” để đạt được phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và nhóm ngoại giao của ông sẽ vẫn dẫn dắt thực hiện việc này. “Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có cơ hội thực sự để đạt được kết quả đó”, ông Pompeo nói trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng Nhật Bản.
Ngoại trưởng Pompeo nói rằng ông hy vọng Mỹ vẫn có thể duy trì cam kết ngoại giao với Triều Tiên ngay cả khi Washington không dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt mà Bình Nhưỡng yêu cầu.”Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc ép Triều Tiên từ bỏ tất cả các vũ khí hủy diệt hàng loạt, các chương trình và phương tiện liên quan đến tên lửa đạn đạo”, ông Pompeo cho hay.
Phát biểu của ông Pompeo được đưa ra sau khi một quan chức ngoại giao phụ trách các vấn đề của Mỹ chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ không hiểu vị trí của Bình Nhưỡng và kêu gọi thay thế ông bằng một nhà đàm phán “cẩn thận và chín chắn hơn”./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần