Phản ứng cứng rắn của Triều Tiên khi Mỹ đề nghị đàm phán “vô điều kiện”

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Em gái Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố những kỳ vọng của Mỹ vào các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ chỉ đem lại "sự thất vọng lớn hơn" cho Washington.

 Bà Kim Yo Jong, một quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên và là em gái Chủ tịch Kim Jong Un 
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 22/6 đưa tin, bà Kim Yo Jong - một quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên và là em gái Chủ tịch Kim Jong Un đã lên tiếng bác bỏ triển vọng sớm nối lại các cuộc đàm phán với Mỹ.
Bà Kim Yo Jong tuyên bố những kỳ vọng của Mỹ vào các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ chỉ đem lại "sự thất vọng lớn hơn" cho Washington, và việc Mỹ đề cập tới "tín hiệu đáng chú ý"' cho thấy họ đang kỳ vọng "sai lầm".
Tuyên bố trên được bà Kim đưa ra nhằm đáp lại bình luận của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, khi ông nói rằng tuyên bố của ông Kim Jong Un tại hội nghị của đảng Lao động Triều Tiên là một "tín hiệu thú vị".
Trước đó, hôm 21/6, Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim - người đang có chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài 5 ngày, cho biết, phía Mỹ đã đề nghị gặp Triều Tiên "mọi lúc, mọi nơi mà không kèm bất kỳ điều kiện nào”. 
Phát biểu tại cuộc thảo luận song phương với Đặc phái viên về vấn đề hạt nhân Hàn Quốc Noh Kyu-duk, Đặc phái viên Sung Kim nói rằng Washington cũng sẽ chuẩn bị cả phương án đối thoại hoặc đối đầu với Bình Nhưỡng.
Ông Sung Kim tái khẳng định cam kết chung của Mỹ và Hàn Quốc trong việc theo đuổi phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên thông qua ngoại giao và đối thoại.
Trong phiên họp toàn thể kéo dài 4 ngày của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vào tuần trước, Chủ tịch Kim Jong Un kêu gọi Bình Nhưỡng chuẩn bị cho cả đối thoại và đối đầu, nhưng quan trọng hơn là đối đầu, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải của việc “kiểm soát ổn định" tình hình bán đảo Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần