Phân vùng chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Hải Mạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội ngày 7/9, để bảo đảm an toàn cho người hưởng lương, trong kỳ chi trả gộp hai tháng tiền lương, trợ cấp bảo hiểm xã hội của tháng 9 và 10/2021 vào kỳ chi trả tháng 9, cơ quan bảo hiểm xã hội và hệ thống bưu điện trên địa bàn TP sẽ phân vùng và chi trả tiền theo những cách thức linh hoạt.

Chi trả lương hưu tại nhà người hưởng, kỳ chi trả tháng 8 tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức (Hà Nội)
Theo đó, chi trả lương hưu tại nhà cho người thụ hưởng tại các địa phương thuộc vùng 1 gồm toàn bộ địa giới 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Khi chi trả tại nhà trên địa bàn vùng 1, ngành bưu điện phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện xét nghiệm và tiêm phòng Covid-19 cho 100% nhân viên làm công tác chi trả. Mỗi tuyến chi trả tại nhà bố trí 2 nhân viên. Nhân viên chi trả sẽ liên hệ trước với các cơ quan chức năng tại địa bàn để được phối hợp, hỗ trợ.

Riêng với quận Thanh Xuân, nơi đang có một số ổ dịch phức tạp, Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân đã phối hợp với Bưu điện Trung tâm 2 tổ chức thêm nhiều điểm chi trả đảm bảo giãn cách, nâng số điểm chi trả từ 26 lên 77 điểm.

Hai đơn vị cũng đã liên hệ với UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Thanh Xuân Trung thống nhất phương án chi trả linh hoạt tùy từng địa bàn, phù hợp nhất để bảo đảm an toàn, thuận lợi.

Đối với những người hưởng đang phải cách ly tập trung, đang trong địa bàn phong tỏa, Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị chức năng gửi thông báo để người hưởng đến điểm chi trả của bưu điện nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sau thời gian cách ly, phong tỏa...

Vùng 2 (gồm 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh) và vùng 3 (gồm toàn bộ địa giới 10 quận, huyện, thị xã: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và một phần địa giới 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín), các cơ quan chức năng tổ chức chi trả cho người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các điểm chi trả của bưu điện.

Được biết trong dịp này, toàn TP chi trả hơn 5.698 tỷ đồng cho 588.636 người thụ hưởng, trong đó chi trả 2.171 tỷ đồng qua tài khoản cá nhân (ATM), còn lại hơn 3.527 tỷ đồng được chi trả trực tiếp bằng tiền mặt.

Việc chi trả được tổ chức theo 2 đợt. Đợt 1 chi trả qua ATM, bắt đầu từ ngày 6/9 và chi trả tiền mặt từ ngày 8/9. Đợt 2 chi trả qua ATM và tiền mặt đều bắt đầu từ ngày 4/10/2021. Những người nhận vào đợt 2 là những trường hợp được duyệt mới hoặc mới chuyển đến từ các nơi khác.