Đã tìm ra người tung tin bắt thiếu úy công an chủ mưu vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua xác minh, cơ quan công an khẳng định thông tin "Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 tết…" là hoàn toàn bịa đặt.

Trần Thị Huyền Trang làm việc tại cơ quan công an
Ngày 8/5/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa) lên làm việc để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội facebook.
Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân thì thấy bài viết của 1 người khác có nội dung: "Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 Tết…". Sau đó, Trang sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang facebook cá nhân có tên "Trần Huyền Trang".
Theo lời khai của Trang tại cơ quan công an, mục đích để thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi cho Trang bán hàng online.
Qua xác minh xác định, vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra ngày 4/2/2019 tại tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên không bắt tạm giam đối tượng nào là cán bộ của Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên cũng không có cán bộ nào có tên N.H.A như bài viết. Nội dung trên là hoàn toàn bịa đặt bịa đặt. Hình ảnh được cho là thiếu úy hình sự thực chất là của một người từng công tác ở một đơn vị công an khác và đã ra khỏi ngành.
Trong khi đó, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết, thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Cơ quan điều tra không tạm giữ thiếu úy công an nào liên quan đến vụ án. Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưua tin, chiều 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (4/2), nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, cướp tài sản khi mang gà đi giao cho khách. Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.
Những bị can này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).
Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần