Pháp - Argentina: Mãn nhãn những tuyệt phẩm

Nguyễn Trọng TH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pháp - Argentina, vòng 1/8 World Cup 2018. Trận đấu ngập tràn những tuyệt phẩm và có tới 7 bàn thắng được ghi.rn

Video thuộc bản quyền của FIFATV
Kết quả cuối cùng của trận đấu này không thể hiện sự chênh lệch về chất lượng chơi bóng giữa hai đội, nhưng đủ để người ta hiểu rằng, Kylian Mbappe là quá sức chịu đựng với đội bóng áo sọc xanh trắng, và nếu có đặt Diego Maradona của năm 1986 vào đội hình này, thì ông cũng chẳng thể giúp Argentina tránh được thất bại.
 Báo chí Pháp tung hô Mbappe

Tờ Le10sport giật tít đơn giản: "Pháp thắng xứng đáng Argentina". Trong khi tờ Sport phiên bản Pháp viết: "Tuyển Pháp loại bỏ nhà đương kim á quân Argentina bằng một trận đấu vượt trội về mọi mặt. Một Mbappe dị nhân đã tỏa sáng".
Tất nhiên báo chí Argentina quá thất vọng về trận thua này. Tờ Ole giật tít: "Từ mơ mộng đến ác mộng" đồng thời lấy ảnh đại diện là Messi với cúi gằm mặt xuống đất. Trong một bài khác trên tờ Ole, cây bút Macias còn đặt câu hỏi: "Phải chăng đây là kì World Cup cuối cùng của Messi? Bởi nếu Argentina được dự 4 năm nữa, anh ấy đã 35 tuổi".
Leo Messi cùng các đồng đội xuống đáy của sự tuyệt vọng và chán chường.

Chỉ cần 11 phút trong hiệp hai, Pháp đã nhấn chìm Leo Messi cùng các đồng đội xuống đáy của sự tuyệt vọng và chán chường. Đó là khoảng thời gian mà mọi năng lượng bị dồn nén trong suốt thời gian trước đó được giải phóng, và những tính toán về chiến thuật của HLV Didier Deschamps mới mang lại hiệu quả.

Kylian Mbappe đã hủy hoại danh tiếng của Leo Messi, một trong những thần tượng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện đại, và đẩy Argentina đi đến tận cùng của nỗi đau về tinh thần cũng như thể xác. Người Pháp đã lên kế hoạch cho màn tỏa sáng của tiền đạo 19 tuổi này, đó là tấn công vào những điểm yếu chết người của Argentina, phá vỡ kết cấu chơi bóng của đối thủ ở giữa sân, và trừng phạt mọi sai lầm của Albiceleste khi có cơ hội.

Họ đã luôn chơi phản công cực nhanh, đặc biệt là những pha xuống bóng ở hai nách để khoét vào vị trí của Mercado và Tagliafico, nhờ tốc độ và nhanh nhẹn của Kylian Mbappe. Oliver Giroud và Antoine Griezmann, trong khi đó, làm nhiệm vụ kéo giãn hệ thống phòng ngự của Argentina, tất cả đã được thực hiện một cách hoàn hảo ở mọi tình huống dẫn đến bàn thắng của Griezmann, Pavard và Mbappe.

HLV Didier Deschamps đã dùng cả đội hình để ngăn cản Leo Messi, nhưng chỉ cần có một Kylian Mbappe để kết liễu Argentina. Đó là cách để chiến thắng, và có thể là lựa chọn tốt nhất cho các trận đấu khó khăn ở phía trước.

Dù thành thật mà nói rằng Pháp đã không thành công trong kế hoạch cô lập Leo Messi, vì để ngôi sao của đội bóng áo sọc xanh trắng có một cú sút đập chân Mercado thành bàn, và một lần kiến tạo để Sergio Aguero rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3. Và HLV Didier Deschamps còn nhiều thứ cần phải cải thiện như chỉnh đốn thái độ thi đấu của Paul Pogba, hay khả năng phòng ngự theo chiều sâu của đội bóng.

Người dân xứ sở Tango còn muốn Leo Messi làm gì với đội bóng này nữa, sau vô số những sai lầm xuất hiện từ đầu cho đến cuối trận, từ vị trí của Armani cho đến những ý tưởng chiến thuật kì quặc của Jorge Sampaoli, và trên hết là những điều chỉnh tồi tệ về nhân sự với mỗi tình thế trên sân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần