Pháp bắt 8 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công ở Nice

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chính phủ Pháp đã bắt giữ thêm 8 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ tấn công khủng bố bằng xe tải tại Nice trong ngày Quốc khánh làm 86 người thiệt mạng.

 Vụ tấn công bằng xe tải ở Nice làm 86 người thiệt mạng

Theo đó, các nghi phạm mới bị bắt giữ bao gồm cả người gốc Pháp và Tunisia đều có liên quan tới Mahamed Lahouaiej-Bouhel – tên khủng bố đã lái chiếc xe tải đâm vào một đám đông đang ăn mừng lễ quốc khánh của Pháp ở TP Nice, làm 86 người thiệt mạng. Được biết, tất cả 8 đối tượng tình nghi bị bắt ở một khu vực thuộc tỉnh Alpes-Maritimes. Hiện, có ít nhất 5 đối tượng phải đối mặt với tội danh khủng bố vì có liên quan cũng như giúp đỡ, hỗ trợ cung cấp vũ khí cho Bouhlel.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm ngay sau khi vụ tấn công khủng bố ở Nice xảy ra. Giới chức Pháp cho biết, đối tượng Lahouaiej-Bouhlel là người gốc Tunisia, tên này đã được tuyên truyền tư tưởng khủng bố từ một số nhóm cực đoan. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Pháp vẫn chưa tìm ra bằng chứng cho thấy có khả năng xảy ra những vụ tấn công mới.

Hiện, Chính phủ Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại nước này hồi tháng 11/2015 làm ít nhất 153 người thiệt mạng. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khuyến cáo, mối đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào nước này đang ở mức báo động, đồng thời cho biết, tình đến thời điểm này chính phủ đã bắt giữ khoảng 300 đối tượng trong cuộc điều tra liên quan tới mạng lưới các nhóm cực đoan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần