Pháp dẫn đầu danh sách các điểm du lịch được ưa thích nhất thế giới

Nguyễn Thu (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc ngày 2/8 cho biết, Pháp vẫn giữ vững vị trí là điểm đến du lịch được ưa thích nhất thế giới năm 2016 bất chấp những lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) có trụ sở tại Madrid, Pháp vẫn giữ được vị trí là điểm đến du lịch được ưa thích nhất thế giới năm 2016 bất chấp những lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố. Xếp thứ hai trong danh sách này là Mỹ, tiếp đến là Tây Ban Nha.
Số liệu của UNWTO cho thấy, trong năm 2016 Pháp đón 82,6 triệu lượt khách, tiếp tục dẫn đầu danh sách những điểm đến du lịch được ưa thích nhất thế giới.
 Khách du lịch thăm nhà thờ Sacre Coeu tại thủ đô Paris.
Các vụ tấn công khủng bố liên tiếp trong thời gian gần đây đã gia tăng lo ngại rằng ngành du lịch của Pháp sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, số liệu khả quan trên thể hiện sự nghi ngại đã không ngăn cản du khách đến với nước Pháp.
Trong khi đó, số lượng khách du lịch của Mỹ lại giảm 3% xuống còn 75,61 triệu lượt khách.
Du khách đến Tây Ban Nha đạt 75,56 triệu lượt khách, tăng 10%. Ngành du lịch Tây Ban Nha có tốc độ tăng trưởng mạnh trong năm 2016 là do du khách quan ngại tình hình bất ổn tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Bắc Phi.
Xếp thứ 4 và thứ 5 trong danh sách của UNWTO là Trung Quốc và Italia.
Bảng xếp hạng của UNWTO dựa trên số du khách nghỉ lại nước sở tại ít nhất 1 đêm. Tuy nhiên, xét về doanh thu từ du khách, Mỹ đứng đầu danh sách với 206 tỷ USD.
Tây Ban Nha đứng thứ 2 với doanh thu đạt khoảng 60 tỷ USD, tiếp đến là Thái Lan và Trung Quốc. Đặc biệt, Anh đã mất vị trí thứ 3, chỉ xếp thứ 7 về doanh thu với 34 tỷ USD, một phần là do đồng Bảng bị mất giá so với đồng bạc xanh sau khi Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần