Pháp hỗ trợ Hà Nội quản lý chất lượng không khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/4, đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận về chương trình quản lý chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội giữa UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Pháp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam Jean - Noel Poirier tại lễ ký kết.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên phải) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam Jean - Noel Poirier tại lễ ký kết.
Theo đó, trọng tâm của biên bản thỏa thuận là chương trình lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường không khí trên địa bàn Thủ đô. Đây là một trong những đề xuất của Đại sứ quán Pháp nhằm hỗ trợ công tác theo dõi và quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội.

Theo Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier, biên bản thỏa thuận giữa UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Pháp là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và nỗ lực của Lãnh đạo TP Hà Nội để cải tiến môi trường sống người dân Thủ đô. Là một trong những quốc gia có bề dày kinh nghiệm về lĩnh vực này, Pháp kỳ vọng hỗ trợ xây dựng thành công hệ thống quan trắc môi trường không khí tại Hà Nội; qua đó chung tay cùng Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, song hành với đà tăng trưởng mạnh mẽ, vấn đề ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành một thách thức lớn cho Thủ đô Hà Nội. Lãnh đạo TP Hà Nội luôn xác định, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; đặc biệt đã đề ra chiến lược bảo vệ môi trường cho tới năm 2020 và 2030. Trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ đầy thách thức này, sự hỗ trợ và hợp tác của cộng đồng quốc tế vô cùng thiết yếu. Thay mặt UBND TP và Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao tầm quan trọng của biên bản thỏa thuận nói trên; đồng thời bày tỏ tin tưởng vào thành công của các hợp tác môi trường với chính phủ Pháp, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Thủ đô.

* Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã dự khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam những năm 80”, trưng bày 80 bức ảnh của phóng viên hãng thông tấn Pháp AFP - Michel Blanchard. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần