Pháp: Hơn 10.000 người “Khăn đỏ” tuần hành đáp trả biểu tình “Áo vàng”

Phương Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 10.000 người quấn khăn đỏ đã xuống đường hôm 27/1 tham gia tuần hành phản đối phong trào “Áo vàng” bạo loạn suốt 11 tuần qua.

Cuộc tuần hành phong trào Khăn đỏ hôm 27/1 thu hút hơn 10.000 người tham gia. Ảnh: Reuters

Ngày 27/1, hàng nghìn người Pháp đã tham gia cuộc tuần hành “Khăn đỏ” trên khắp các con phố ở thủ đô Paris, Pháp để bày tỏ sự phản đối với các vụ xô xát bạo lực trong các cuộc biểu tình của phe "Áo vàng" kéo dài hơn 10 tuần qua.

Theo hãng tin BBC, một nhóm người tự xưng là “Khăn đỏ” ngày 27/1 đã kêu gọi một cuộc tuần hành ở thủ đô Paris, thể hiện sự ủng hộ với Chính phủ Pháp và phản đối các cuộc biểu tình bạo lực của phong trào “Áo vàng”.

Ngày 27/1, đám đông quấn khăn đỏ di chuyển trong mưa từ quảng trường Nation đến tượng đài Bastille tại thủ đô Paris. Ảnh:  AFP 
“Mọi người đã quá mệt mỏi với tình trạng các con đường bị phong tỏa. Điều này gây bất lợi tới công việc kinh doanh, trẻ em thì không thể đến trường đúng giờ”, Alex Brun - người phát ngôn của phe “Khăn đỏ” trả lời kênh truyền pháp RFI.
Cảnh sát Paris ước tính có khoảng 10.500 người đã xuống đường tuần hành, đeo khăn quàng màu đỏ và giơ cao các khẩu hiệu chỉ trích làn sóng bạo lực trong các cuộc biểu tình của phe "Áo vàng".
Cuộc tuần hành phong trào Khăn đỏ được thực hiện nhằm phản đối lại phe Áo vàng bạo lực tại Pháp trong hơn 10 tuần qua. Ảnh: Reuters
Những người tham gia tuần hành “Khăn đỏ” cũng bày tỏ sự ủng hộ với cảnh sát và chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron, giơ cao những khẩu hiệu như "Chấm dứt bạo lực", "Đừng động tới nền dân chủ" trong một cuộc biểu tình trong hòa bình chiều 27/1.
Trước đó, trong ngày 26/1, các cuộc biểu tình chống chính phủ của phe "Áo vàng" đã tái diễn, thu hút khoảng 69.000 người tham gia trên khắp nước Pháp và 4.000 người riêng tại thủ đô Paris.
Một người phản đối bạo lực Áo vàng mặc áo phông có dòng chữ Tôi yêu nước Cộng hòa của tôi tham gia một cuộc tuần hành của phong trào 'Khăn đỏ' ở Paris. Ảnh: Reuters
Bộ Nội vụ Pháp thống kê con số này ít hơn số lượng người biểu tình tuần trước là 15.000 người. Một nhóm người biểu tình đã tiếp tục va chạm với cảnh sát ở thủ đô Paris.
Nhằm tháo gỡ tình hình, hồi đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố triển khai một loạt chương trình tranh luận quốc gia về các đề tài liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần