Pháp lý minh bạch – “bùa hộ mệnh” của các dự án bất động sản

Đức Toàn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa “ma trận” các dự án bất động sản hiện nay, ngoài các yếu tố về giá, vị trí, tiện ích…, tính pháp lý được các khách hàng hết sức quan tâm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là một tài sản đặc biệt và mang giá trị lớn nên buộc họ phải có những tính toán mang tính vững bền.

Dồn dập dự án mới đầu năm 2018

Theo nhận định của các chuyên gia địa ốc, năm 2018 thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng theo hướng bền vững. Do vậy, ngay từ những tháng đầu năm, thị trường Hà Nội đã ghi nhận sự xuất hiện của khá nhiều dự án mới.

Trong số các dự án nổi bật có thể kể tới những cái tên như: Hinode City, T&T 120 Định Công, Rose Garden. Ngoài ra, theo tiết lộ của Sunshine Group, ngay đầu năm 2018 tập đoàn này cũng sẽ ra mắt dự án Sunshine Sky Park. Long Giang Land cũng cho biết đang chuẩn bị ra mắt 2 dự án tại Long Biên.

Đánh giá sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt dự án ngay trong quý đầu năm 2018, các chuyên gia cho biết quý 1/2018 được kì vọng sẽ là quý rất sôi động trên tất cả các phân khúc. Trong đó, dự đoán trong năm 2018, các sản phẩm tầm trung dành cho những người có thu nhập khá sẽ là phân khúc chiếm tỷ trọng cao, đáp ứng nhu cầu lớn để ở hoặc đầu tư.

 Thị trường BĐS đang hướng tới phân khúc các căn hộ tầm trung.
“Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ này, giữa ma trận dự án nào cũng hay, cũng tốt thì mối quan tâm của khách hàng sẽ tập trung tới vấn đề pháp lý của dự án”, vị chuyên gia nhận định.

Thực tế, dù hệ thống văn bản pháp luật của các dự án bất động sản khá chặt chẽ nhưng những rủi ro trong giao dịch địa ốc vẫn diễn ra thường xuyên. Một số vụ khiếu nại liên quan đến chủ đầu tư cầm cố căn hộ đã bán, tình trạng dự án không phép, sai phép... vẫn bán hàng xảy ra thường xuyên hơn càng khiến người mua nhà thêm thận trọng.

Cũng theo vị chuyên gia này, trong bối cảnh ấy, những dự án đảm bảo tính pháp lý minh bạch như The Terra – Hào Nam chắc chắn sẽ trở thành một “điểm sáng” đáng lưu tâm.

Sức hút từ dự án “nói thật, làm thật”

Được biết, The Terra – Hào Nam là dự án khu hỗn hợp nhà ở, thương mại và văn phòng đáp ứng đầy đủ điều kiện, giấy phép quy định như các giấy tờ về quyền sử dụng đất hợp pháp, giấy phép xây dựng… Dự án đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư và được Sở Xây dựng thành phố Hà Nội chính thức chấp thuận cho chủ đầu tư được phép xây dựng công trình theo luật quy định.

 Không chỉ là dự án đảm bảo các yêu cầu về pháp lý, The Terra – Hào Nam còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.
Theo ông Nguyễn Quốc Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Văn Phú 2, đại diện chủ đầu tư, The Terra là dự án được chăm chút cẩn trọng từ khâu thiết kế, xây dựng cho đến hoàn thiện. Đặc biệt, tính minh bạch về thông tin dự án là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà chủ đầu tư nỗ lực mang đến cho khách hàng.

Là dự án được đánh giá cao trên thị trường, không chỉ có tính pháp lý đảm bảo, The Terra còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

The Terra - Hào Nam có tổng diện tích đất 6.681m2 gồm 1 tòa nhà hỗn hợp căn hộ và thương mại dịch vụ cao 13 tầng, 3 tầng hầm và điểm nhấn là dãy nhà phố Shophouse với mặt tiền 7m tại mặt phố Hào Nam (quận Đống Đa).

Tọa lạc tại vị trí đắc địa tại 83 Hào Nam, The Terra – Hào Nam thừa hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội sẵn có của các khu phố thuộc trung tâm Thủ đô. Dự án cách hồ Hoàng Cầu khoảng 800m; cách Hồ Gươm khoảng 3,5 km. Dự án gần các tuyến đường huyết mạch trọng điểm của Hà Nội, có lợi thế lớn về giao thông thương mại do cách chưa đến 100m là đến điểm đầu ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sắp đi vào vận hành, gần kề ga Metro tuyến Lê Duẩn - Nhổn sắp khởi công.

Bên cạnh đó, sống tại The Terra – Hào Nam, cư dân sẽ được tận hưởng cuộc sống năng động, hiện đại với đầy đủ các dịch vụ tiện ích được tích hợp trong nội khu như: nhà trẻ, nhà hàng, cafe, khu chăm sóc sức khỏe…

“Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ tài chính để đảm bảo thi công đúng tiến độ và chất lượng dự án. Dự kiến bàn giao trong năm 2019, The Terra – Hào Nam không chỉ đơn thuần là căn hộ để ở mà là một nơi thực sự đáng sống với không gian sống đầy đủ, tiện nghi cho cư dân”, ông Nguyễn Quốc Tú khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần