Pháp: Nổ súng, bắt giữ nhiều con tin tại siêu thị khiến 13 người thương vong

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra tại siêu thị ở thị trấn Trebes, Tây Nam nước Pháp, làm 1 người chết và 12 người bị thương. Kẻ tấn công tự nhận là “chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”.

Hiện chưa có con số thương vong chính xác. Cảnh sát có vũ trang lập tức có mặt và bao vây hiện trường.
Vụ bắt cóc con tin đã xảy ra tại siêu thị ở thị trấn Trebes, tây nam nước Pháp trong ngày 23/3.
Thị trưởng Trebes  Eric Ménassi nói với Đài truyền hình BFM rằng, có 1 nạn nhân thiệt mạng và 1 người bị thương rất nặng chưa rõ tình trạng thế nào. Theo Thị trưởng Ménassi, hiện chỉ có tay súng và một cảnh sát ở trong siêu thị, tất cả con tin đã được thả. Trong khi đó, theo Đài LCI TV, nạn nhân thứ 2 cũng đã thiệt mạng và có 12 người bị thương.
Đài BFM TV đưa tin, tay súng nói trên vừa tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Một nhân chứng kể lại nghi phạm nam đã hét lớn “Allahu Akbar” (“Thánh Allah vĩ đại”) khi ập vào siêu thị lúc 11h15, đồng thời tự nhận là “chiến binh IS”. 8 con tin đã bị tên này bắt giữ. Các nhân chứng xác nhận nghe thấy tiếng súng từ hiện trường.
Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các con tin đã được giải thoát. Kẻ tấn công vẫn đang cố thủ trong siêu thị và bị cảnh sát truy lùng. Một tờ báo địa phương đưa tin nghi phạm đã bị tiêu diệt.
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe gọi đây là một vụ việc vô cùng nghiêm trọng và xác định đây là hành động khủng bố.
Trước đó, Bộ Nội vụ Pháp cho hay lực lượng an ninh tiến hành cuộc tuần tra tại một siêu thị ở Trebes nhưng không cung cấp chi tiết. Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đang điều tra nguyên nhân vụ bắt cóc con tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần