Pháp: Tấn công khủng bố bằng dao ở Nice khiến ít nhất 3 người chết

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Pháp xác nhận ít nhất 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở TP Nice trong ngày 29/10.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Pháp xác nhận với hãng NBC news, 3 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra ngày 29/10 tại một nhà thờ ở thành phố Nice, miền Nam nước này.
Vụ tấn công bằng dao tại TP Nice của Pháp khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.
"Đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng và nhiều khác bị thương. Nghi phạm đã bị bắt giữ", cảnh sát Pháp viết trên trang Twitter.
Trên mạng xã hội Twitter, Thị trưởng TP Nice, ông Christian Estrosi, cho biết vụ tấn công bằng dao nói trên xảy ra ở trong hoặc gần nhà thờ Notre Dame vào khoảng 9 giờ 10 phút (giờ địa phương) và cảnh sát đã bắt giữ đối tượng tình nghi.
Thị trưởng Christian Estrosi cho rằng đây là vụ tấn công khủng bố.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết ông đã chủ trì một cuộc họp về vụ tấn công mới nhất trong ngày hôm nay. Ông Darmanin cũng thông báo cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ  việc và kêu gọi mọi người tránh xa khu vực này và làm theo hướng dẫn.
Trước đó trong ngày, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng có nghe thấy tiếng súng tại quận Notre-Dame, trung tâm TP Nice vào khoảng 9 giờ sáng.
Vụ tấn công mới nhất này xảy ra 13 ngày sau vụ giáo viên lịch sử người Pháp Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man ngày 16/10 vừa qua do cho các học sinh xem tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed trong tiết học. Vụ việc đã gây chấn động dư luận nước Pháp.
Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron gọi đây là "vụ tấn công của các phần tử khủng bố Hồi giáo," đồng thời tăng cường hành động chống khủng bố và các phần tử Hồi giáo cực đoan./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần