Pháp thúc đẩy nhiều dự án hợp tác phát triển với Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Nicolas Warnery tới chào xã giao và bàn thảo những vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nicolas Warnery khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác, thông qua việc thúc đẩy những dự án phát triển giữa Pháp và Hà Nội. Trong đó có dự án tuyến metro số 3 dự kiến vận hành vào cuối năm 2021. Khẳng định trên cương vị của mình sẽ quyết tâm và nỗ lực thúc đẩy dự án đi vào hoạt động vào cuối năm nay, Đại sứ kỳ vọng phía chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện để dự án có thể đi vào khai thác thương mại thành công như dự tính.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Nicolas Warnery
Bên cạnh đó, Đại sứ cũng đề cập tới Dự án hỗ trợ kỹ thuật về quản lý đô thị bền vững bao gồm các nghiên cứu chiến lược về ô nhiễm không khí, giao thông đô thị, rác thải của Hà Nội. Phía Pháp sắp tới sẽ trình bày kết quả nghiên cứu bước 1, và nếu thuận lợi sẽ triển khai hướng đề xuất thành dự án tiền khả thi do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) thực hiện.
Các nội dung hợp tác khác cũng được Đại sứ đề cập bao gồm Dự án cải tạo cầu Long Biên, Dự án chợ đầu mối Pháp cũng như hợp tác giữa Hà Nội cùng các địa phương Pháp như vùng Toulouse, Ile-de-France và các hoạt động hợp tác phi tập trung trên địa bàn Thủ đô.
Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam đang tiến triển tốt đẹp, dựa trên nền tảng là hợp tác sâu rộng giữa Hà Nội và các địa phương nước Pháp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao những đề xuất cụ thể mà Đại sứ đưa ra.
Người đứng đầu UBND TP cho biết các cơ quan của TP vẫn đang nỗ lực hết sức để triển khai dự án Tuyến đường sắt số 3 như dự kiến, với 70% dự án, trong đó 85% phần tàu trên cao đã hoàn thành, bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 vừa qua. Lãnh đạo TP cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở ban ngành liên quan phối hợp đẩy nhanh các khâu của dự án, tiến tới đi vào vận hành và khai thác thương mại theo kế hoạch.
Chủ tịch UBND TP cũng cảm ơn Đại sứ quán Pháp đã tích cực làm đầu mối để triển khai dự án Quản lý đô thị bền vững cho Thủ đô Hà Nội, và khẳng định sẽ giao cho các sở ban ngành liên quan phối hợp để cùng xem xét thúc đẩy dự án này cũng như các đề nghị hợp tác khác được sớm triển khai trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần