Pháp vinh danh giáo sư sử học Phan Huy Lê

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Giáo sư sử học Phan Huy Lê được Viện Văn Khắc và Mỹ Văn Pháp trao danh hiệu vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học xã hội cùng những đóng góp cho công cuộc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Giáo sư Phan Huy Lê được Thư ký trọn đời Viện Văn Khắc và Mỹ Văn Pháp trao huy hương.
Tối 20/3, tại Đại sứ quán Pháp, ông Michel Zink, giáo sư Học viện Kỹ nghệ Pháp, Thư ký trọn đời Viện Văn Khắc và Mỹ Văn Pháp, đã trao huy chương vinh danh giáo sư sử học Phan Huy Lê. Giáo sư Lê là thông tín viên Viện Văn Khắc và Mỹ Văn từ năm 2011, tiến sĩ danh dự Viện Viễn đông Bác cổ Pháp.
Việc giáo sư Phan Huy Lê được tôn vinh không phải quá đặc biệt bởi có nhiều tổ chức từng trao giải thưởng cho ông. "Tuy nhiên, ông là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được bầu vào vị trí thông tín viên của Viện Văn Khắc và Mỹ Văn Pháp. Huy chương hôm nay nhằm tôn vinh giáo sư vì những đóng góp quý giá trong công cuộc bảo tồn di sản lịch sử và văn hóa Việt Nam", ông Michel Zink nói.
Giáo sư, nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê sinh năm 1934 tại Hà Tĩnh, là một trong những chuyên gia hàng đầu về lịch sử Việt Nam. Ông là Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam suốt từ năm 1990 đến 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần