Phạt 1 nhân viên an ninh vụ doanh nhân sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhân viên an ninh sân bay bị phạt 2 triệu đồng, do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình khi xử lý doanh nhân Vũ Anh Cường say xỉn, có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.

 
Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Bắc, nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với 1 nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài. Lý do nhân viên này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình.
Theo đó, ngày 26/7, trên chuyến bay VN253 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, hành khách Vũ Anh Cường ngồi ghế 6D hạng thương gia đã có hành vi sàm sỡ 1 hành khách nữ trên cùng chuyến bay. Ông Cường được biết đến như 1 doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản.
Sự việc đã được tổ tiếp viên chuyến bay lập biên bản, hãng hàng không đã quyết định từ chối vận chuyển hành khách Vũ Anh Cường.
Sau đó nhân viên an ninh này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển. Sau khi hành khách bị từ chối vận chuyển và xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã phạt hành chính ông Vũ Anh Cường, với mức phạt tối đa 10 triệu đồng do hành vi sàm sỡ hành khách khác và gây rối trên tàu bay. Tuy nhiên hiện Cục Hàng không vẫn chưa đưa ra biện pháp xử phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay có thời hạn với ông Vũ Anh Cường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần