Phạt 1,5 triệu đồng đối với tài xế mercedes quay đầu trên cầu Chương Dương

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong khi đường trên cầu Chương Dương cấm các phương tiện quay đầu, mật độ phương tiện lại đông; thế nhưng tài xế ngang nhiên lái ô tô quay đầu khiến giao thông ùn tắc.

Sáng ngày 7/2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã mời tài xế Đặng Hoàng Nam (30 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội). Anh Nam được xác định là người lái chiếc xe mercedes quay đầu trên cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lên làm việc.
 Hình ảnh chiếc xe ô tô quay đầu trên cầu Chương Dương trái quy định gây ùn tắc giao thông.

Tại trụ sở Phòng CSGT, tài xế Hoàng Nam thừa nhận mình là người lái chiếc xe và đã có hành động quay đầu trên cầu Chương Dương ngày 3/2 gây ùn tắc giao thông. "Do gia đình có công việc quá gấp nên tôi đã có hành động như trên", tài xế này nói lý do.
Từ hình ảnh camera, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nam về lỗi "quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông" và lỗi " không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực"; tổng mức phạt chung là 1.500.000 đồng.
Tại cầu Chương Dương có hai làn giữa dành riêng cho ôtô chạy hai chiều. Hai làn ngoài cùng dành cho xe máy. Tại làn dành cho ôtô cấm các phương tiện quay đầu trên cầu. Để quay đầu theo hướng ngược lại, các phương tiện phải di chuyển đến các nút giao, điểm quay đầu có biển chỉ dẫn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần