Hà Nội: Phạt bãi xe không phép trên đường Phạm Hùng

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/12, bãi trông giữ xe không phép tại lô đất X2, phường Mễ Trì đã bị liên ngành Thanh tra GTVT - CSTT quận Nam Từ Liêm xử phạt lần thứ 2 trong vòng 1 tháng.

Lô đất X2 nằm trong Dự án Khách sạn 5 sao và Nhà hát lớn Thăng Long, nằm sát nút giao Mễ Trì Hạ - Phạm Hùng, thuộc địa bàn phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm).
 Lập biên bản xử phạt bãi xe không phép tại lô đất X2, phường Mễ Trì (Nam từ Liêm) 17,5 triệu đồng.
Do Dự án chưa triển khai, Chủ đầu tư đã cho tổ chức trông giữ xe trái phép và xây dựng một số nhà xưởng khung thép mái tôn trên phạm vi khu đất.

Đại diện Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm cho biết, cách đây 1 tháng, đơn vị đã lập biên bản xử phạt chủ bãi 17,5 triệu đồng và yêu cầu chấm dứt việc trông giữ phương tiện trái phép.

“Do đây là đất dự án, không nằm trong hành lang giao thông nên theo quy định, sau khi xử phạt chúng tôi đã bàn giao lại việc quản lý, kiểm tra hoạt động của bãi cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vi phạm lại tiếp tục phát sinh” - Vị này cho hay.
 Bên trong lô đất X2 vẫn còn một số nhà xưởng chưa tahos dỡ và tái diễn vi phạm trông giữ xe không phép.
Ghi nhận tại lô đất X2 sáng ngày 21/12 cho thấy vẫn còn một số nhà xưởng chưa được tháo dỡ và ô tô con đỗ gửi trong bãi. Đại diện UBND phường Mễ Trì cho biết: “Phường đang chuẩn bị kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ công trình sai phạm trong bãi trước ngày 31/12”.

Liên ngành Thanh tra GTVT - CSTT quận Nam Từ Liêm đã tiếp tục lập biên bản và phạt chủ đầu tư trên lô đất X2 17,5 triệu đồng. Như vậy trong vòng 1 tháng, lực lượng chức năng đã phải xử phạt vi phạm trông giữ xe tại đây tới 2 lần.

Đại diện Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm thông tin thêm: “Để chấm dứt hẳn vi phạm trông giữ phương tiện tại lô đất X2, chúng tôi sẽ đề nghị chính quyền địa phương phối hợp, đào hào ngăn cách đường đi với lô đất, đặt bục bê tông hoặc barie ngăn lối ra vào. Tuy nhiên có thực hiện được hay không lại tùy thuộc vào chính quyền địa phương”.

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến thông tin, Liên ngành Thanh tra GTVT - CSTT sẽ kiên quyết xóa bỏ các điểm trông giữ xe trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

“Nhưng có một thực tế là Liên ngành chỉ có chức năng xử phạt khi vi phạm đã xảy ra rồi. Còn muốn ngăn ngừa vi phạm, duy trì kết quả công tác thì phải trông mong vào sự quản lý chặt chẽ của chính quyền phường sở tại” - ông Tiến chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần