Phạt 2 quán ăn không chấp hành quy định về phòng chống dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Nam Sách, Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt là hộ bà Phạm Thị Trứ, SN 1967 địa chỉ khu Hoàng Hanh và hộ bà Ngô Thị Hợp, SN 1958 ở khu La Văn Cầu, thị trấn Nam Sách về hành vi vi phạm vẫn phục vụ khách ăn uống tại chỗ trong thời điểm phòng chống dịch. Mức xử phạt mỗi hộ 10 triệu đồng.

Được biết trong thời điểm hiện tại toàn hệ thống chính trị đang căng mình chống dịch. Các lực lượng không quản ngại  ngày đêm vất vả với mong muốn sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. UBND huyện đã có các văn bản quy định về tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; các cửa hàng, quán ăn uống không phục vụ khách ăn uống tại chỗ và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Do vậy Các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu cần phải thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
 Mỗi hộ bị phạt hành chính 10 triệu đồng do không chấp hành phòng chống dịc Covid - 19
Thực tế kiểm tra cho thấy hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ thị trấn Nam Sách vẫn diễn ra bình thường, lượng người dân đến mua bán tại chợ vẫn đông, trong đó hầu hết mọi người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang để phòng dịch. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hơn không đeo khẩu trang. Đáng phê phán là vẫn còn một số hộ kinh doanh hàng ăn sáng tại chợ vẫn phục vụ khách ăn sáng tại chỗ, trong khi các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã, thị trấn đã có văn bản quy định nghiêm cấm các quán bán hàng ăn bố trí cho khách hàng ăn tại chỗ để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành lập hồ sơ và xử lý nghiêm theo quy định.
Để sớm đẩy lùi dịch bệnh, mỗi người chúng ta hãy hy sinh một chút lợi ích riêng của mình để cùng toàn dân chung tay phòng chống dịch.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần