Phạt 25 triệu đồng bãi xe không phép cạnh công viên Thủ Lệ

Tin, ảnh: Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/9, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã kiểm tra, xử phạt một bãi trông giữ xe không phép cạnh vườn thú Thủ Lệ 25 triệu đồng.

Sáng 2/9, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra một số điểm trông giữ xe xung quanh khu vực các điểm tham quan du lịch trên địa bàn quận.
Kiểm tra bãi trông giữ xe trước cổng vườn thú Thủ Lệ
Trong quá trình kiểm tra, Đội đã phát hiện một bãi trông giữ xe tự phát ngay dưới gầm cầu cạn đường vành đai 2, đoạn giao cắt với phố Đào Tấn. Không những trông giữ xe không phép, để ô tô đỗ tràn lan dưới lòng đường, dựng xe máy lấn chiếm vỉa hè; người trông giữ còn tự ý thu 20.000 đồng/xe máy, 50.000 đồng/ô tô.
Kiểm tra, xử phạt 25 triệu đồng bãi giữ xe không phép tại ngã tư Đào Tấn – Vành đai 2
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình Bùi Ngọc Tân cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản, xử phạt người trông giữ với mức phạt hành chính 25 triệu đồng”.
 Hướng dẫn khách tham quan đỗ gửi xe tại vườn thú Thủ Lệ
Ông Tân thông tin thêm: “Khi bị kiểm tra, chủ bãi trông giữ xe đã nhờ nhiều người gọi điện can thiệp, xin xỏ, tuy nhiên chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý và giải tỏa bãi. Xin không được người này lại bỏ đi, buộc chúng tôi phải để lại một tổ công tác túc trực, vừa xử lý giải tỏa vi phạm, vừa giải thích cho khách gửi xe hiểu và chấp hành”.
Phân luồng giao thông tại dốc Ngọc Hà - Hoàng Hoa Thám
Bên cạnh đó, Ba Đình là một trong những quận có nhiều điểm tham quan du lịch, giải trí nhất của Hà Nội. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 hàng năm, hàng vạn người dân từ các huyện ngoại thành và ngoại tỉnh lại đổ về viếng Lăng Bác hoặc tham quan vườn thú Thủ Lệ…

Trong khi nhiều quận nội thành khác khá thưa vắng, tình hình giao thông êm ả thì trên địa bàn Ba Đình lại có khá nhiều điểm “nóng”. Do đó, từ sáng sớm, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã chủ động phối hợp với CSGT, CSTT quận và Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng, tổ chức chốt trực phân luồng giao thông trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Lăng Bác, vườn thú Thủ Lệ, Bách thảo…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần