Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phạt 4 nhân viên hàng không vì để khách lên nhầm máy bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt 4 nhân viên hàng không vì để hành khách lên nhầm máy bay.

Những người bị phạt gồm 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và một tiếp viên trưởng chuyến bay VN651. Mỗi người này sẽ bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trước đó, vào khoảng 9h ngày 20/2, tổ bay của chuyến bay VN651 từ TP Hồ Chí Minh đi Singapore đã phát hiện trên chuyến bay có một hành khách không thuộc chuyến bay này. Kết quả kiểm tra cho thấy, vị hành khách này đúng ra phải đi chuyến bay VN943 từ TP Hồ Chí Minh đi Yangon (Myanmar) thì lại bị xếp nhầm lên chuyến bay VN651 đi Singapore.
Sự việc liên quan đến việc hành khách lên nhầm chuyến bay đã khiến chuyến bay VN651 bị chậm chuyến 17 phút trong khi đó chuyến bay VN943 cũng bị chậm chuyến 27 phút do dự cố này gây ra. Cục Hàng không Việt Nam xác định, nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn chuyến bay trên là do quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay bị trục trặc 4 phút khiến nhân viên hàng không phải kiểm tra bằng phương pháp thủ công.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, các nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến sự nhầm lẫn chuyến bay tai hại như trên. Vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không; nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.