Phạt 40 triệu đồng vì tung tin sai về bệnh nhân Covid-19 ở Lào Cai

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Lào Cai đã xử phạt 4 trường hợp, với số tiền 10 triệu đồng/người về hành vi tung tin thất thiệt.

Một trong số các trường hợp tung tin thất thiệt bị xử lý.
Ngày 7/3, Công an TP Lào Cai đã triệu tập và xử phạt 4 trường hợp, mỗi trường hợp 10 triệu đồng về hành vi tung tin thất thiệt liên quan đến bệnh nhân số 17 (bệnh nhân N.H.N, trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/3).
Không những thế, một trong số thông tin thất thiệt cũng được một trong số những người này chia sẻ trên mạng xã hội là có 9 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhập cảnh vào Việt Nam rồi đến du lịch tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).
Bên cạnh mức phạt hành chính, lực lượng chức năng cũng yêu cầu các trường hợp này phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải và cam kết không tái phạm hành vi vi phạm pháp luật.
Cũng trong ngày 7/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã lên tiếng bác bỏ thông tin sai lệch. Căn cứ xác minh của Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, việc một đoàn 9 du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và đến du lịch tại SaPa là có. Tuy nhiên, các du khách này không đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline từng chở bệnh nhân số 17...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần