Phạt 8,5 triệu đồng nữ hành khách làm loạn trên máy bay

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ vì người ngồi sau yêu cầu dựng thẳng lưng ghế, nữ hành khách đã làm loạn trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hậu quả bị phạt 8,5 triệu đồng.

Nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng vì làm loạn trên máy bay tại sân bay Chu Lai. (Ảnh minh họa)
Ngày 28/5, nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 8,5 triệu đồng đối với nữ hành khách có hành vi làm loạn trên máy bay.
Trước đó, chiều 26/5, nữ hành khách này đi trên chuyến may số hiệu VN1463 của hãng bay Vietnam Airlines với lịch trình từ sân bay Chu Lai về sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong lúc tiếp viên hàng không đang làm thủ tục đón hành khách lên tàu bay, nữ hành khách này được một hành khách khác ngồi phía sau đề nghị dựng lưng ghế để không ảnh hưởng đến không gian chỗ ngồi.
Tuy nhiên, nữ hành khách này lại bất ngờ quay ra chửi bới, mạt sát hành khách ngồi sau tạo ra một cuộc cãi vã, lời qua tiếng lại, gây mất trật tự trên máy bay.
Thậm chí, khi tiếp viên trưởng đến nhắc nhở, nữ hành khách này vẫn tiếp tục thể hiện thái độ hung hăng, chị ta quay ra chửi bới luôn cả tiếp viên trưởng chuyến bay bằng những lời lẽ thô tục.
Nhận thấy hành vi của khách có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng và quyết định đưa nữ hành khách này cùng nam hành khách đi cùng xuống máy bay.
Sau đó, nữ hành khách hung hăng trên đã được bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai xử lý theo quy định của luật hàng không dân dụng. Riêng chuyến bay VN1463 đã phải cất cánh muộn 30 phút vì sự cố này.
Căn cứ theo Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng với nữ hành khách trên, vì hành vi “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.