Bộ Văn hóa chính thức phạt Ban tổ chức hoa hậu Đại Dương 2017

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 24/11, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL Phạm Cao Thái cho biết, Bộ đã ký quyết định xử phạt Công ty Võ Việt Chung International - Ban tổ chức Hoa hậu Đại Dương theo điểm b, khoản 1, điều 14 Nghị định 158 cho hành vi đưa người đẹp, người mẫu không đạt tiêu chuẩn dự thi. Mức phạt từ 2 - 6 triệu đồng.

Ban tổ chức Hoa Hậu Đại Dương bị xử phạt.
Bên cạnh đó, theo ông Phạm Cao Thái, do sai phạm của công ty nên trong những lần tổ chức sau cần xem xét và nghiên cứu kỹ, có thể đưa công ty này vào danh sách các đơn vị tổ chức từng vi phạm và cần cân nhắc.
Về việc Bộ có khuyến cáo Ban tổ chức hồi giải thưởng đối với Lê Âu Ngân Anh hay không, ông Phạm Cao Thái cho biết, nguyên tắc là các quyết định xử lý phải theo quy định của pháp luật. Thanh tra Bộ cũng trao đổi về vấn đề này trong cuộc làm việc với Ban tổ chức cuộc thi. Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ tiếp tục làm việc với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 về việc có thu hồi danh hiệu, giải thưởng đối với Lê Âu Ngân Anh hay không.
Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn triệu tập và đề nghị Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam giải trình về việc không thực hiện đúng quy định của pháp luật vì để thí sinh từng can thiệp thẩm mỹ dự thi. Sau đó, Ban tổ chức phải ra quyết định thu hồi danh hiệu và giải thưởng Á khôi 1 đối với Nguyễn Thị Thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần