Phát biểu nhận nhiệm vụ của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, HĐND và toàn thể Nhân dân TP tin cậy giao cho.

Sáng 25/9, tại Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Hà Nội khóa XV, với 95/96 đại biểu có mặt tán thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ngay sau khi có kết quả bỏ phiếu, HĐND Thành phố đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch UBND Thành phố khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, với 100% đại biểu có mặt tán thành.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu nhận nhiệm vụ
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Tôi xin khẳng định với các đại biểu HĐND, toàn thể Nhân dân Thủ đô, nguyện đem hết sức mình, cùng với tập thể UBND TP, phục vụ Nhân dân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được quy định tại Luật tổ chức HĐND và UBND, Luật Thủ đô và các quy chế làm việc của TP; không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cần, kiệm, liên chính, chí công vô tư; chủ động sâu sát với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; cầu thị sự thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động của các cấp lãnh đạo, toàn quân, toàn dân TP, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn xã hội”.
Chủ tịch UBND TP chia sẻ, trong mấy năm vừa qua, xu thế hội nhập toàn cầu và làn sóng cách mạng công nghiệp mới, đặc biệt là đại dịch covid-19 gần đây, đã tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Mặc dù vậy, Đảng bộ, HĐND, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã có nhiều cách làm sáng tạo và quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển đề ra; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố, an sinh xã hội đảm bảo…. Thành quả đó đã được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao và khẳng định Thủ đô thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI và Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020.
Trong thời điểm hiện tại, toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang hướng đến Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Kỳ họp thứ XVII HĐND TP và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác. Với trách nhiệm là Chủ tịch UBND TP, đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định, sẽ cùng với tập thể UBND TP phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả hệ thống chính quyền các cấp từ TP đến cơ sở, tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND TP. Đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, 4 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá trong Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020; tập trung thực hiện 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong Chương trình hành động năm 2020 và Kế hoạch công tác quý IV năm 2020 của UBND TP; chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ TP và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện kế hoạch đã đề ra để phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị quan trọng nêu trên.
  Các đồng chí lãnh đạo TP tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh
Đồng thời, bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy, HĐND tập trung triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026. Trong đó, chú trọng đến các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, khả thi để vừa đảm bảo thực hiện được các mục tiêu phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững; vừa phát huy được các giá trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước, là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của quốc gia. Phát huy vị thế, vai trò của Thủ đô gắn kết trực tiếp với các cơ quan Trung ương, trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vùng Đồng bằng sông Hồng và hội tụ nguồn nhân lực trình độ cao. Thúc đẩy và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng lực quản lý và chuyên môn, đồng thời tăng cường phân cấp quản lý, nêu cao trách nhiệm của cả hệ thống chính quyền và Nhân dân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ.
“Trên cương vị nhiệm vụ mới, tôi rất mong muốn và hi vọng rằng sẽ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ và tư vấn của các đồng chí lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, trực tiếp là đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Thường trực Thành ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND TP, Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND Thành phố đương nhiệm về những kinh nghiệm quý báu trong xây dựng và phát triển Thủ đô"- Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nói. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các vị đại biểu HĐND, Đoàn Đại biểu quốc hội TP thông qua hoạt động giám sát, trên tinh thần trách nhiệm chung thường xuyên có những trao đổi, tương tác để công tác lãnh đạo, điều hành của UBND TP hiệu quả, chấp hành đúng các chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Thành ủy, HĐND TP.
"Tôi cũng rất mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP và các đoàn thể Nhân dân thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền từ khâu hoạch định chủ trương chính sách đến khâu tổ chức thực hiện nhằm giúp cho công việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”- Chủ tịch UBND TP phát biểu.
 Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh
Theo Chủ tịch UBND TP, có được những chỉ đạo, phối hợp, ủng hộ nêu trên chính là phương pháp xây dựng và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn dân, là điều kiện thuận lợi để phát huy các giá trị văn hóa, con người; khai thác các tiềm năng, thế mạnh; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; và thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong tiến trình xây dựng và phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững.
“Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến vị đại biểu HĐND và nhân dân Thành phố đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách này”- Chủ tịch UBND TP bày tỏ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần