Phát biểu về triển vọng lãi suất của Chủ tịch FED kéo đồng USD tăng mạnh

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/9, đồng USD nhận được hỗ trợ tích cực sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về triển vọng lãi suất trong tương lai, trong khi đó đồng euro suy yếu do tình hình bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử Quốc hội Đức cuối tuần qua.

Chỉ số USD cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,4% lên 93,07 điểm, mức cao nhất trong hơn 1 tháng.
Đồng USD tăng nhẹ 0,03% so với yen Nhật lên 112,28 yen trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, phục hồi sau khi giảm còn 111,30 yen trong phiên trước đó.
Đồng USD tăng nhẹ 0,03% so với yen Nhật lên 112,28 yen. 
Tỷ giá USD chạm đỉnh 5 tuần so với đồng euro sau khi Chủ tịch FED Janet Yellen có bài phát biểu khá cứng rắn về lãi suất.
Chủ tịch FED Yellen cho biết, ngân hàng trung ương cần tiếp tục từ từ nâng lãi suất dù số liệu về lạm phát vẫn bất ổn. "Phát biểu của bà Yellen thể hiện tỷ lệ lạm phát tăng thấp sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chính sách tiền tệ của FED. Ngân hàng trung ương nhiều khả năng sẽ không trì hoãn tăng lãi suất quá nhiều để tránh tình huống cần phải tăng lãi suất vội vàng trong tương lai", Yukio Ishizuki - nhà chiến lược cao cấp tại Chứng khoán Daiwa cho biết.
Trong khi đó, đồng euro giảm 0,05% so với USD, xuống 1,1787 USD. Đồng tiền euro suy yếu vì giới đầu tư gia tăng lo ngại về tình hình chính trị ở Đức và các quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu khác.
Để ngăn chặn hoạt động bán tháo đồng euro, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi một cuộc cải tổ cơ bản đối với đồng tiền chung của Liên minh châu Âu (EU), gợi ý về việc tạo ra quỹ ngân sách và một bộ trưởng tài chính cho liên minh.
Ngoài ra, theo ông Joseph Trevisani, chuyên gia phân tích chiến lược thị trường tại WorldWide Market, giới đầu tư đã rời sự tập trung sang sự phân chia chính trị ngày càng gia tăng ở những quốc gia khác như Tây Ban Nha và Italia, sau khi cuộc bầu cử Đức kết thúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần