Phạt đơn vị bán tour chất lượng kém cho du khách Úc 8 triệu đồng

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 32 nhằm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTTDL và quảng cáo.
 Đại diện của Đại lý du lịch Spring Travel Agency.
Quyết định cũng nêu rõ: bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng và buộc hoàn lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.
Cơ sở này cũng không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Nghị định 158. Đồng thời bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.
Ngoài ra, cơ sở này cũng không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bị áp dụng mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.
Căn cứ Khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính, mức tiền phạt cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó. Quyết định nêu, tổng mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng.

Trước đó, một số trang báo điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au và báo chí trong nước đưa phản ánh của bà Lynne Ryan du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm, tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Ngày 23/5/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 2258/UBND-TKBT về việc kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc của du khách Australia yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên; Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần