Phát động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/3, Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã chính thức được Bộ Công Thương phát động tại Thủ đô Hà Nội với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

  Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Nguyễn Thị Lâm Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khắc Kiên.
Chiến dịch nhằm mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30’ – 21h30’ ngày 24/3/2018. Trong gần 1 tháng của chiến dịch kể từ ngày hôm nay, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức trên cả nước như cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức các cuộc thi, trình diễn Flashmob…
 Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên.
Phát biểu khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Nguyễn Thị Lâm Giang khẳng định, chiến dịch Giờ Trái đất được khởi động ngày hôm nay là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, có tác động to lớn trong việc quảng bá ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
“Toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã cam kết đồng loạt có hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia chiến dịch bằng nhiều hành động như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của giờ trái đất. Kết quả của chiến dịch không chỉ dừng lại ở những con số tiết kiệm điện năng mà còn mang ý nghĩa lớn, tác động đến mọi người dân và cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biết đổi khí hậu”, bà Giang nêu rõ.
 Phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Ảnh: Khắc Kiên.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, TP sẽ tăng cường tiết kiệm điện, nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, hướng tới nền kinh tế các bon thấp. Đặc biệt, vận động sự tự nguyện tham gia của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp thực hiện trong suốt các thời gian tiếp theo. Nhất là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm tiến hành tắt điện và tổ chức sự kiện một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí…
Cũng tại lễ khởi động chiến dịch, theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp đủ điện cho đất nước, EVN còn nhận thức rất rõ trách nhiệm đối với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Trong 10 năm qua, EVN thường xuyên tham gia vào Chiến dịch Giờ Trái đất để cùng cổ động việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.
 Chụp ảnh giao lưu với các tình nguyện viên. Ảnh: Khắc Kiên.
“Để chuẩn bị cho Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo cho tất cả các đơn vị điện lực trên toàn quốc phối hợp với các địa phương thực hiện các chương trình tuyên truyền, cổ động đến toàn thể người dân. Sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn có thể không nhiều nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc cùng nhau nâng cao nhận thức trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”, ông Hải nói.
Tại Lễ phát động năm 2018, Ban Tổi chức đã công bố các Đại sứ của chương trình gồm: Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, diễn viên Việt Anh, và MC, Á hậu Thụy Vân, ca sỹ Bảo Trâm. Các Đại sứ có mặt tại Lễ phát động đã giao lưu, chia sẻ với 3.000 các đại biểu, sinh viên các trường đại học, cao đẳng về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất. Đồng thời mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan toả tới toàn cộng đồng.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại:
 Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Nguyễn Thị Lâm Giang tặng hoa cho 4 Đại sứ của chương trình: Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, diễn viên Việt Anh, và MC, Á hậu Thụy Vân, ca sỹ Bảo Trâm. Ảnh: Khắc Kiên
 Các Đại sứ của chương trình giao lưu và truyền đi những thông điệp về tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Khắc Kiên.
 Các đại biểu và Đại sứ của chương trình cùng ấn nút phát động. Ảnh: Khắc Kiên.
 Chụp ảnh giao lưu tại lễ phát động. Ảnh: Khắc Kiên.
 Các đại biểu và Đại sứ cùng nhảy Flashmob với các tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội hưởng ứng chương trình. Ảnh: Khắc Kiên.
 Các tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội nhảy Flashmob hưởng ứng chương trình. Ảnh: Khắc Kiên.
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên Nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Việt Nam tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009. Giờ Trái đất năm 2017, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần