Phát động chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/3, lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014 đã được tổ chức tại T Hồ Chí Minh.

Chương trình do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Sở Công thương, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn CO.OP), báo Sài Gòn Giải Phóng cùng phối hợp tổ chức. Nhằm mục tiêu khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. 
Tình nguyện viên tham gia lễ phát động Giờ Trái đất Xanh 2014 tại TP.HCM
Tình nguyện viên tham gia lễ phát động Giờ Trái đất Xanh 2014 tại TP.HCM
Chiến dịch Giờ Trái đất Xanh đã bước sang năm thứ 5 có mặt tại Việt Nam để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức vì môi trường, gia tăng nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường sống trước những diễn biến phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu. Đại sứ của chiến dịch năm nay là hoa hậu Trương Thị May và đại sứ thường niên – ca sĩ Hà Okio.

Đặc biệt, ngay sau buổi lễ, hoạt động Đạp xe truyên truyền trên các tuyến đường trung tâm thành phố với sự tham gia của đại sứ và lực lượng gần 1.000 tình nguyện viên (TNV). Theo đó có nhiều hoạt động hưởng ứng được tổ chức trước thềm sự kiện chính sẽ diễn ra đêm 29/3.

Cụ thể như: Hoạt động Đạp xe tuyên truyền; Dự án Khu phố xanh; Dự án Đôi bàn tay xanh; Dự án 20s cho Giờ Trái đất xanh; Dự án Mua sản phẩm xanh – Xây trường học sinh thái (trọng điểm). Đồng thời ban tổ chức sẽ kết hợp với hệ thống siêu thị Co.opMart thực hiện 2 hoạt động: Thiết lập những gian hàng tại hệ thống siêu thị để thu đổi vỏ hộp sữa, bóng đèn tiêu hao nhiều năng lượng, nhựa các loại. Người dân khi đến đổi sản phẩm sẽ nhận lại sản phẩm là bóng đèn tiết kiệm điện và sản phẩm xanh do những doanh nghiệp xanh tham gia tài trợ.

Sau đó, toàn bộ sản phẩm thu đổi được sẽ được nhóm Đôi bàn tay xanh tạo thành mô hình triển lãm, đến cuối cùng chuyển giao sang cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM để tái chế thành dầu diesel sinh học.
Tình nguyện viên tham gia lễ phát động Giờ Trái đất Xanh 2014 tại TP.HCM
Tình nguyện viên tham gia lễ phát động Giờ Trái đất Xanh 2014 tại TP.HCM
Khối lượng dầu diesel sinh học bán được sẽ góp vào quỹ hỗ trợ những bệnh nhân nan y, mà nguyên nhân sâu xa là từ tiếp xúc môi trường sống ô nhiễm, nhưng không có khả năng tài chính để theo đuổi việc khám chữa bệnh lâu dài. Và thu gom vỏ hộp sữa để tái chế thành tấm lợp sinh thái. Toàn bộ tấm lợp này sẽ được sử dụng để thay mới cho các trường học điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn (trường Tiểu học Mỹ Huề phân hiệu 1, huyện Hóc Môn).

Hoạt động Flashmob - Bước nhảy xanh thực hiện đồng loạt vào sáng 29/03 với sự đồng hành của hơn 1.500 TNV chiến dịch và 1000 Đoàn viên thanh niên của hệ thống siêu thị Co.opmart trên 60 tỉnh, thành, hướng tới kêu gọi sự hưởng ứng của các bạn trẻ bằng hiệu ứng đám đông – một phương cách truyền thông hiệu quả mà Giờ Trái Đất Xanh toàn cầu đang sử dụng.

Ngoài ra, chiến dịch còn kêu gọi được nhiều trường đại học tham gia tổ chức nhảy flashmob ở khuôn viên trường vào sáng 29/03. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần