Phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, tại Hà Nội, TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TƯ Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - DNT Việt Nam tiêu biểu 2014 và giới thiệu chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2017.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch thường trực Hội DNT Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch thường trực Hội DNT Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.
Nét mới của năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức mở rộng quy mô bình chọn và trao giải thưởng cho 100 DNT Việt Nam tiêu biểu 2014, 10 DNT xuất sắc nhất sẽ được trao Giải thưởng Sao Đỏ 2014. Năm 2014, Hội đồng bình chọn sẽ đề cao các tiêu chí về phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của DN và DNT được đề cử.

Ưu tiên các ứng cử viên DNT có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng KHCN vào sản xuất kinh doanh và đem lại thành công cho DN. Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ sẽ diễn ra ngày 30/8/2014, tại Hà Nội cùng với đợt tổ chức Đại hội Hội DNT Việt Nam lần thứ V.

Từ năm 1999 đến nay, qua 8 lần tổ chức bình chọn và trao giải, Ban tổ chức đã bình chọn và tôn vinh gần 200 DNT, trong đó có 77 DNT xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ. Nhiều người trong số này đã phát triển thành những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, trở thành những doanh nhân và doanh nghiệp uy tín như: Ông Đinh La Thăng (hiện là Bộ trưởng Bộ GTVT), ông Vũ Văn Tiền (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco), ông Trần Ngọc Thuận (Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam), ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh - Gia Lai)…

Giải thưởng Sao Đỏ đã trở thành biểu tượng thành đạt, niềm tự hào của doanh nhân Việt Nam, được Đảng, Nhà nước và giới doanh nhân đánh giá cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần