Phát động chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ “Diễn đàn Doanh nghiệp và Báo chí 2020: Cơ hội hợp tác và phát triển từ khủng hoảng Covid-19” chiều 14/7, đã diễn ra Lễ phát động Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VIII - năm 2020.

 Các đại biểu tham gia ''Diễn đàn Doanh nghiệp và Báo chí 2020'' dự lễ phát động

Theo nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VIII - năm 2020 có những điểm như sau: Các tác phẩm báo chí dự thi được sử dụng từ ngày 13/10/2019 đến 15/9/2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
Bài viết phải phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện; phản ánh trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân; thông tin chính xác và kịp thời và chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, doanh nghiệp. Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những doanh nghiệp doanh nhân vượt khó thành công, những kinh nghiệm thất bại không nản… Không xét tác phẩm có yếu tố hư cấu.
Các thể loại bao gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký báo  chí... Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 5 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả.
Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm tham dự giải phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. 
Thời gian nhận tác phẩm từ 15/7/2020 đến hết ngày 15/9/2020 (tính theo dấu bưu điện). Giải thưởng gồm 1 giải A trị giá 15 triệu đồng cùng hiện vật; 2 giải B mỗi giải 10 triệu đồng cùng hiện vật; 3 giải C mỗi giải 5 triệu đồng cùng hiện vật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần