Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam trên toàn quốc

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ VH-TT&DL và các Bộ ngành liên quan đã phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dự tại điểm cầu Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đo huyết áp tại sự kiện.
Sự kiện được kết nối với điểm cầu 63 tỉnh, TP và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, TP trực thuộc tỉnh nhằm công bố, khởi động thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam trên phạm vi cả nước.
Nhiều hoạt động đã diễn ra tại sự kiện như: Tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe.
Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe: “Sức khỏe là vốn quý nhất của người dân cũng như của toàn xã hội. Bác Hồ kính yêu đã nói "giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần làm cho cả nước khỏe mạnh”. Muốn giữ gìn nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì cần đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu đó là vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ đảm bảo dinh dưỡng và rèn luyện thể lực. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe phải là nhiệm vụ của mỗi người dân và hệ thống chính trị”.
Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân bắt đầu thực hiện, duy trì hành vi, lối sống lành mạnh, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Mỗi người tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý như giảm muối, giảm đường ăn hàng ngày, ăn nhiều rau xanh; không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu bia. Và điều quan trọng là người dân cần thường xuyên vân động thể lực, tập thể dục bồi bổ sức khỏe.
Tại điểm cầu TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã tham gia tập thể dục giữa giờ, kiểm tra sức khỏe cá nhân và dẫn đầu đoàn đi bộ để hưởng ứng lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần