Phát động cuộc thi ảnh “Văn hiến nghìn năm – Tinh hoa hội tụ”

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, Công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh – Đại diện thương hiệu Orient tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh Orient 1010 “Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ”.

Hướng tới Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Công ty TNHH Thương Mại Tân Hải Minh - đại diện thương hiệu Orient tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh Orient 1010 “Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ” trong khoảng thời gian từ tháng 10 - 12/2019 tại Hà Nội.

Theo đại diện Orient Việt Nam - ông Bùi Tuấn Minh: “1010 năm Thăng Long – Hà Nội là dịp lễ rất đặt biệt. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra một dấu ấn đặc biệt trên sản phẩm đồng hồ. Sau một thời gian chúng tôi đàm phán với hãng Orient, cuối cùng họ đã đồng ý giới thiệu ở thị trường Việt Nam phiên bản đồng hồ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội. Mặt đồng hồ có biểu tượng Khuê Văn Các – biểu trưng của Hà Nội và số “1010” năm Thăng Long – Hà Nội. Đặc biệt mặt sau đồng hồ in bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Phiên bản sẽ có tại Việt Nam vào tháng 2 tới”.

 Ông Bùi Tuấn Minh - Đại diện Orient Việt Nam phát biểu. Ảnh: Lại Tấn.

“Khi phiên bản về Việt Nam, chúng tôi có trao đổi với hãng Orient, chiếc đồng hồ về Hà Nội thì nên tiếp cận với khách hàng ở góc độ khác. Chính vì vậy, ông Phó Chủ tịch Orient tại Nhật Bản đã gợi ý tổ chức một cuộc thi ảnh. Do đó, sau khi trao đổi với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, chúng tôi đã quyết định tổ chức cuộc thi này”. – ông Minh chia sẻ.

Theo ban tổ chức, các tác phẩm tham gia giải yêu cầu cần có nội dung và tính nghệ thuật cao, chân thực, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem về một Hà Nội hôm nay, chứa đựng vẻ đẹp con người, phong cảnh, lịch sử và văn hóa của Thủ đô Hà Nội, góp phần bồi đắp thêm giá trị văn hoá nghìn năm văn hiến của Hà nội đã và đang được bảo tồn và phát triển.

Ảnh tham dự bao gồm các nội dung như: Ảnh đẹp về Hà Nội chứa đựng nội dung thể hiện sự phát triển từ nền tảng của con người, của nền giáo dục nơi đất học, những tinh túy, quan niệm và phong tục đẹp được cô đọng và phát triển trong nền văn hiến nghìn năm đất Thăng Long; các hoạt động mang dấu ấn thời gian, những công trình kiến trúc cổ kính hoặc hiện đại mang đường nét nhấn mạnh những đặc trưng của Thăng Long - Hà Nội.

Đồng thời, các tác phẩm có thể đề cập tới những hoạt động tiêu điểm về “đất học” - với những con người tôn sư, trọng đạo, hết mình vì sự nghiệp xây dựng thế hệ mai sau của đất nước; những ảnh miêu tả sự đối lập, phát triển hay sự chuyển mình mạnh mẽ của guồng quay tri thức xưa và nay; những tập quán, quan niệm, phong tục được kế thừa, phát triển vừa mang nét đặc trưng, vừa có những giá trị mới phù hợp với cuộc sống tinh thần hiện đại.
 Đại diện Orient Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam ký kết bảo trợ chương trình. Ảnh: Lại Tấn

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham dự cuộc thi.

Ảnh tham gia thi phải là ảnh đơn, mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh đơn. Không chấp nhận ảnh bộ. Khuyến khích các tác phẩm có giới thiệu nội dung (tối đa 150 chữ).

Thời gian dự thi từ ngày 19 đến 30/11/2019. Ban giám khảo dự kiến sẽ chấm ảnh online 1/12 – 8/12, chấm giải từ 9 – 13/12, công bố giải vào 14/12.

Cơ cấu giải thưởng gồm có 1 Giải nhất gồm: Giấy Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, 5 triệu đồng tiền thưởng, 1 cặp đồng hồ nam nữ Orient 1010, tổng trị giá 21,6 đồng. 2 Giải nhì, Giấy chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, 3 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc đồng hồ Orient 1010, tổng trị giá 10,8 triệu đồng. 3 Giải ba, Giấy chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, 2 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc đồng hồ Orient SK - trị giá 6,8 triệu đồng. 4 Giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.