Phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/11, Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egroup) tổ chức họp báo về cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ II năm học 2016 - 2017 dành cho học sinh THCS và THPT.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Mục tiêu của cuộc thi nhằm góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho HS khi tham gia giao thông, giúp các em tiếp cận với các kiến thức về an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên theo một hình thức tuyên truyền mới, nhẹ nhàng và hấp dẫn, đồng thời tạo điều kiện để học sinh (HS) tiếp cận bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1.
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ khuyến khích các nhà trường nếu có điều kiện khởi động cuộc thi tại trường cho HS tham gia. Bộ đề thi của cuộc thi “Giao thông học đường” phong phú, đủ cho HS dự thi chính thức, 90% câu hỏi không trùng nhau, được chia theo từng cấp học với nhiều hình thức thể hiện như: Dạng chữ, ảnh, 3D,...
Qua đó, nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm và có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và dần hình thành văn hóa khi tham gia giao thông.
Đối với vòng thi cấp tỉnh, TP, mỗi thí sinh sẽ được thi một lần duy nhất, mỗi tỉnh sẽ chọn một em đạt giải Nhất mỗi cấp để tham gia vòng thi chung kết toàn quốc tại Hà Nội. Riêng các TP Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, mỗi TP sẽ chọn 2 thí sinh đạt giải cao nhất mỗi cấp tham gia vòng thi toàn quốc.
Theo Ban tổ chức, cuộc thi được triển khai rộng khắp trong cả nước từ ngày 7/11/2016 - 4/2017 với 3 vòng thi. Vòng thi cấp trường từ 7/11/2016 đến 26/2/2017, cấp tỉnh/TP từ 27/2/2017 - 27/3/2017 và vòng thi chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 4/2017. Cuộc thi này được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm với đối tượng dự thi là các em HS THCS và THPT toàn quốc.