Phát động cuộc thi phim về những sự kiện thiên tai cực đoan

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phát đi Thông cáo báo chí về cuộc thi phim, phóng sự ngắn “Những sự kiện thiên tai cực đoan tại Việt Nam: Bài học quá khứ và hành động tương lai”.

Cuộc thi nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về tác động của thiên tai trong bối cảnh biến đổi khí hậu và giải pháp thực tiễn để phòng ngừa, ứng phó và phục hồi giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Tác phẩm dự thi tập trung phản ánh nội dung: Giới thiệu các loại hình thiên tai cực đoan, ảnh hưởng, tác động của nó, các kinh nghiệm, sáng tạo về phòng chống thiên tai tại địa phương và của người dân; Ảnh hưởng của thiên tai đối với đối tượng dễ bị tổn thương (trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, phụ nữ, nam giới) và các sáng kiến, giải pháp của chính họ để khắc phục; Một số điển hình về các hoạt về phòng chống và giảm nhẹ thiên tai của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân (phòng ngừa, công tác cảnh báo sớm, v.v.), trong thiên tai (giải pháp khắc phục, cứu trợ ứng phó,..), và sau thiên tai (Đánh giá rủi ro, lập bản đồ rủi ro, công nghệ truyền thông và truyền tin; Xây nhà/trường học/bệnh viện an toàn; kết hợp đầu tư công trình và phi công trình; Trồng và bảo vệ rừng; Bảo vệ nước ngầm và dòng chảy bề mặt; Chuyển đổi sản xuất; Hợp tác công tư; v.v.). Các phim khoa học phổ biến kiến thức phòng chông thiên tai, nâng cao nhận thức cộng đồng và công tác ứng phó.

Tác phẩm dự thi phải là sản phẩm của tác giả, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào trước đây và không cùng gửi dự thi các giải thưởng khác. Độ dài tác phẩm không quá 20 phút, chất lượng hình ảnh đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt. Tác phẩm dự thi sẽ được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019. Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng tác phẩm trúng giải để phục vụ mục đích tuyên truyền. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền đã được đăng tải.

Tác phẩm dự thi gửi kèm băng, đĩa ghi tiếng, hình, (VCD, DVD) có lời bình in trên giấy A4 kèm theo. Tác phẩm dự thi gửi kèm theotiêu đề tác phẩm, tên thật, bút danh, địa chỉ và số điện thoại của tác giả hoặc cơ quan để thuận tiện liên lạc khi xét giải. Các tác phẩm dự thi phải có chữ ký của tác giả và xác nhận của cơ quan báo chí đã đăng tác phẩm. Ngoài phong bì thưgửi tới Ban Tổ chức ghi rõ: Tham dự “Cuộc thi phim, phóng sự ngắn: Những sự kiện thiên tai cực đoan tại việt nam: Bài học quá khứ và hành động tương lai. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi dự thi không đúng quy định, bị thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham dự thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất, trị giá: 20.000.000 đồng/giải. 01 giải Nhì, trị giá: 15.000.000 đồng/giải và 02giải Ba, trị giá: 10.000.000 đồng/giải. Mỗi giải kèm Bằng khen Bộ trưởng – Trưởng ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai.

Thời gian phát động và công bố trao giải: Thời gian bắt đầu: 15/11/2017. Thời gian hết hạn nhận tác phẩm dự thi: hết ngày 15/12/2017. Công bố và tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi phim vào Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và TKCN năm 2017 (dự kiến tuần cuối tháng 12/2017).

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Tổng cục Phòng, chống thiên tai –Nhà A4; số 02 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Thông tin liên hệ: Bà Phạm Ngọc Hà, DĐ: 090.402.7275; ĐT: 024-32444793 Email: thientaicongdong@vndma.gov.vn; Vụ Quản lý thiên tai cộng đồng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai

Chi tiết xem tại địa chỉ: http://phongchongthientai.vn/t-t/cuoc-thi-phim-tulieu-phimngan/-c162.html

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần