Phát động cuộc thi “Săn rác thải điện tử - Thử thách 30 ngày

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam tái chế (VNTC) - cuộc thi săn rác điện tử 2020 là một chương trình thu hồi miễn phí cho các sản phẩm điện và điện tử đã qua sử dụng hoặc bị lỗi tại Việt Nam.

VNTC được điều hành bởi Vietnam Recycling Platform, công ty TNHH Reverse Logistics Việt Nam đồng phối hợp với Sở TN&MT Hà Nội tổ chức cuộc thi diễn ra tại Hà Nội trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 16/2 - 15/3/2020, thời gian đăng ký tham gia từ 10/1 - 12/2/2020.

Việt Nam tái chế - cuộc thi săn rác điện tử năm 2020.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ tham gia thu gom rác thải điện tử từ bạn bè, gia đình, hàng xóm, trường học… Sau khi thu gom, thí sinh vận chuyển rác thải điện tử đến điểm thu hồi của VNTC trong thời gian từ 8h đến 11h30 vào thứ 5 hoặc Chủ nhật của mỗi tuần.
Tại điểm thu hồi, thí sinh trình giấy chứng nhận tham gia cuộc thi cho tình nguyện viên của VNTC. Tình nguyện viên tiến hành cân và ghi số lượng thu gom được, sau đó sẽ được thí sinh kiểm tra lại và ký xác nhận. Sau khi kết thúc cuộc thi VNTC sẽ tổng hợp lại số cân của từng thí sinh theo biên bản xác nhận tại điểm thu hồi để chọn người thắng cuộc.
Đối với thiết bị điện tử lớn như Tivi (từ 21 đến 31 inch), người chơi có thể kêu gọi hỗ trợ từ VNTC đến tận nơi thu gom vào cuối tuần, tối đa 3 lần trong 1 tháng. Quy định trọng lượng mỗi Tivi thu gom tận nơi sẽ được VNTC ghi nhận, TV LCD từ 21 đến 32 inch là 10kg, TV CRT từ  21 đến 32 inch là 20kg.
Đối tượng tham gia cuộc thi từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe, biết chạy xe máy để có thể vận chuyển rác thải điện tử trong quá trình tham gia cuộc thi.
Rác thải điện tử sẽ được thu nhận tại các nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy; UBND phường Tràng Tiền, quần Hoàn Kiếm; UBND phường Quán Thánh, quận Ba Đình;UBND phường Thành Công, quận Ba Đình; Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội.
Đặc biệt, VNTC thu nhận rất nhiều các thiết bị điện tử như: Máy vi tính CPU, Laptop, màn hình TV CRT, LCD, máy in, máy fax, máy scan, điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh, máy quay phim, pin điện tử các loại, các phụ kiện khác liên quan đến công nghệ thông.
Giải thưởng dành cho người thắng cuộc tại cuộc thi săn rác điện tử 2020 gồm 1 giải Nhất: 1 chuyến du lịch dành cho 2 người trị giá 6.000.000 VNĐ; 1 giải Nhì: Máy lọc không khí và diệt muỗi trị giá 4.300.000 VNĐ; 1 giải Ba: Máy lọc nước sạch trị giá 3.000.000 VNĐ; 10 giải khuyến khích: cặp vé buffe chay dành cho 2 người trị giá 250.000 VNĐ. Ngoài ra, tất cả các bạn tham gia cuộc thi sẽ nhận được giấy chứng nhận đặc biệt từ VNTC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần